Hành khách bị mất vé của Vietnam Airlines đã được cấp lại vé

TP - Tiền phong số ra hôm qua (1/7) có đưa tin về trường hợp một khách hàng của Hãng hàng không quốc gia VN (Vietnam Airlines – VNA) là anh Nguyễn Hải Sơn (trú tại TP HCM) bị mất vé máy bay.

Khi đến khai báo mất vé tại Phòng bán vé và đặt chỗ Hà Nội (25 phố Tràng Thi, HN), anh Sơn được hướng dẫn: Khách hàng phải tự bỏ tiền mua vé mới thay thế, và chờ... 15 tháng sau để VNA xem xét, chi hoàn khoản tiền đã bỏ ra mua vé mới thay thế.

Sau khi báo đăng, chiều qua anh Nguyễn Hải Sơn đã phản ánh đến Tiền phong, cho biết: Ngay trong chiều 1/7, Phòng vé HN đã điện thoại mời anh đến làm việc. Tại đây, Phòng vé HN thông báo vì anh Sơn là một “trường hợp đặc  biệt”(!?) nên sẽ được ưu tiên giải quyết nhanh!

Sau đó, Phòng vé HN đã tra cứu danh sách hành khách, rồi làm thủ tục in và cấp lại cho anh Sơn tấm vé máy bay tương tự tấm vé anh Sơn đã đánh mất. Tất nhiên, anh Sơn phải thanh toán số tiền lệ phí phục vụ vé mất là 20% trị giá vé, tương đương 300 ngàn đồng…

Như vậy, có thể thấy việc cấp lại vé máy bay cho những hành khách không may làm thất lạc vé của VNA hoàn toàn có thể thực hiện được một cách khá dễ dàng, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho những người sử dụng dịch vụ. Không biết trường hợp của anh Nguyễn Hải Sơn có phải là ngoại lệ duy nhất được ưu tiên giải quyết nhanh của VNA?

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá