Hành khách bức xúc vì hãng bay liên tục hoãn chuyến

Hành khách bức xúc vì hãng bay liên tục hoãn chuyến
TPO - Máy bay của Jetstar Pacific Airlines từ Huế đi TP HCM phải hoãn chuyến liên tục bốn lần suốt ngày 29/4 và kéo dài tận đêm khuya, gây nên bức xúc và phát sinh nhiều chi phí đi lại cho khách hàng.
Hành khách bức xúc vì hãng bay liên tục hoãn chuyến ảnh 1
Máy bay của Jetstar Pacific.

Theo lịch trình, chuyến bay số hiệu BL 8581 của Jetstar Pacific Airlines cất cánh tại sân bay Phú Bài (Huế) đi TP HCM vào 9 giờ 40 phút sáng 29/4, tuy nhiên sau đó hoãn sang 10 giờ 10 phút để kiểm tra kỹ thuật, do tổ bay phát hiện máy bay gặp sự cố.

Không yên tâm với chuyến bay và lo ngại ảnh hưởng công việc đã hoạch định, nhiều hành khách trả vé trong sáng 29/4 đổi sang phương tiện khác. Jetstar Pacific Airlines chi nhánh Huế thực hiện thêm phương án chuyển khách từ Huế vào Đà Nẵng bằng đường bộ để bay tiếp ở sân bay Đà Nẵng, nhưng hành khách phải tự chịu chi phí xe cộ.

Số hành khách còn lại vật vạ suốt ngày 29/4 tại sân bay Phú Bài được Jetstar Pacific Airlines cấp hai phiếu ăn cơm, nước uống buổi trưa và tối. Những người già, phụ nữ có con nhỏ không đủ sức chịu đựng đành thuê taxi quay lại Huế chờ đợi hoãn chuyến đến 16 giờ chiều. Về lại sân bay, họ tiếp tục nhận thông báo hoãn chuyến đến 20 giờ đêm.

Bức xúc, nhiều hành khách đã hủy chuyến, yêu cầu hãng bay trả lại tiền, nhưng mất rất nhiều thời gian mới được giải quyết. Chị Phạm Quỳnh Dao - trú tại Huế - bức xúc:

“Tôi và nhiều hành khách khác về đến nhà vào đúng nửa đêm do chờ làm thủ tục nhận lại hành lý và tiền vé, con nhỏ phải gửi người thân đón về trước. Người của hãng bay chưa thực sự có trách nhiệm với khách hàng, họ không thông tin thường xuyên qua điện thoại như từng làm về những lần hoãn tiếp theo để hành khách đỡ vất vả, tốn kém chi phí đi lại nhiều lần từ thành phố về sân bay cách nhau hàng chục cây số”.

Chịu hết nổi sự vật vạ kéo dài, mẹ chị Dao bị choáng và phải chuyển về thành phố theo dõi sức khỏe.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Thiện Nhân - Trưởng chi nhánh Jetstar Pacific Airlines tại Huế - cho biết, sau các lần hoãn do sự cố kỹ thuật, chuyến bay BL 8581 từ Huế đi TP HCM cất cánh vào lúc 23 giờ 45 phút tối 29/4. Chỉ còn 55 hành khách (trong tổng số 130 người đã làm thủ tục) đủ kiên nhẫn hoặc gặp hoàn cảnh bất khả kháng buộc phải theo đuổi chuyến bay bị hoãn hơn 14 giờ đồng hồ.

Ông Nhân cho biết, theo quy định hiện hành, Jetstar Pacific Airlines không bồi thường cho hành khách, mà chỉ hỗ trợ 200.000 đồng/người tiền lưu trú khi bay vào TP HCM giữa đêm khuya, hoặc lưu trú lại Huế để thực hiện chuyến bay của hãng vào sáng 30/4. Đây là lần đầu tiên, máy bay của Jetstar Pacific Airlines xuất phát tại Huế hoãn chuyến nhiều giờ liền do sự cố.

MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.