Hành khách đánh giá “mùi nhà tàu”

Ngày 5/6, lần đầu tiên hành khách đánh giá “Mùi nhà tàu” được đưa vào thí điểm. Ảnh: như ý
Ngày 5/6, lần đầu tiên hành khách đánh giá “Mùi nhà tàu” được đưa vào thí điểm. Ảnh: như ý
TP - Ngày 5/6, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam ra mắt đoàn tàu thí điểm với mục tiêu “khử mùi tàu”, đáp ứng các yêu cầu vệ sinh môi trường và chất lượng phục vụ hành khách.

Theo đó, 200 phiếu ý kiến được phát trên chuyến tàu SE1/2 khởi hành lúc 19h để khách hàng đánh giá mùi tàu sau khi khử. Mô hình sẽ được triển khai trên các đoàn tàu còn lại trong thời gian tới.

Cùng ngày, trong lễ phát động thi đua triển khai thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử trong cán bộ nhân viên, Giám đốc Xí nghiệp Vận dụng Toa xe khách Hà Nội (Cty Vận tải Hành khách Đường sắt Hà Nội) Huỳnh Cường khẳng định: “Những nhân viên trực tiếp phục vụ trên tàu hỏa nếu không biết ứng xử lịch sự với hành khách sẽ buộc phải chuyển nhiệm vụ khác, như cho làm vệ sinh toa xe”.

Ông Huỳnh Cường, Giám đốc đơn vị (quản lý 18 đoàn tàu, chạy những tuyến sôi động, như Bắc Nam, Lào Cai...) cũng cam kết: Đây không chỉ là khẩu hiệu, mà là hành động thực tế. Hình ảnh đường sắt sẽ thân thiện và an toàn hơn. Theo ông Cường, công ty thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ nhân viên phục vụ trực tiếp trên tàu.

Sau khi Bộ GTVT yêu cầu toàn ngành thực hiện “4 xin” (xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn) và “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ); gần như các doanh nghiệp làm dịch vụ đều phát động thực hiện để cải thiện hình ảnh.

MỚI - NÓNG