Sân bay Đà Nẵng:

Hành khách vạ vật giữa đêm chờ Pacific Arlines sửa máy bay

TP - Hơn 150 hành khách của chuyến bay lúc 21 giờ 30 tối 5/6 của Hãng hàng không Pacific Airlines (P.A) từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đi TPHCM đã nổi giận sau khi phải ngủ ngoài trời vì bị lỡ chuyến do trục trặc kỹ thuật.

Hành khách nằm vạ vật ngay trong sân bay (chụp lúc 3 giờ sáng 6/6)   
Rạng ngày hôm qua, 6/6, PV Tiền phong nhận được nhiều cuộc điện thoại của hành khách đi chuyến bay của Hãng P.A vào lúc 21 giờ 30 ngày 5/6 tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đi TPHCM cho biết: Sau khi phải chờ đợi hơn 3 tiếng đồng đồ, họ được P.A thông báo không thể bay được.

Điều đáng nói là thái độ ứng xử và cách giải quyết của P.A, theo như hành khách phản ánh, là rất đáng trách.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến 7 giờ  sáng hôm qua, hàng chục gương mặt mệt mỏi, bơ phờ sau một đêm ngủ vạ vật trong sân bay Đà Nẵng. Khi tiếp xúc với PV, ai cũng biểu lộ vẻ bất bình vì cách hành xử của PA. 

Xuất phát vào lúc 21 giờ 30 nên chuyến bay BL 599 của Hãng hàng không P.A là chuyến bay muộn nhất trong ngày tại sân bay Đà Nẵng. Vì thế, hầu như những hành khách đi vào lúc này đều có những công việc rất quan trọng, bắt buộc phải có mặt tại TPHCM vào sáng hôm sau.

Chị Nguyễn Thiều Thi (Tam Kỳ, Quảng Nam), bức xúc: “Chúng tôi đến phải đợi gần 3 tiếng đồng hồ mới được lên máy bay. Tưởng rằng thế là ổn, ai ngờ yên vị trên máy bay hơn 30 phút vẫn chưa thấy cất cánh. Đến khoảng 1 giờ 30 họ thông báo không thể bay được”.

Chị Thi đưa em gái vào phỏng vấn xin việc vào buổi sáng ngày 6/6 ở TP HCM, do lỡ chuyến bay đã không còn cơ hội làm việc ở cơ quan đó nữa.

Anh Trần Trung Nghĩa - một hành khách ở TP HCM nói: “Tôi có cuộc họp rất quan trọng vào sáng 6/6 nên mới phải bay gấp. Đáng lẽ họ phải thông báo chậm chuyến từ sớm chứ không thể bắt chúng tôi ngồi đợi cả đêm như thế được”.

Anh Nghĩa cũng cho biết thêm, trong thời gian bắt hành khách đợi máy bay, từ 21 giờ 30 - 0 giờ 10, P.A thỉnh thoảng có động viên, nhưng không đưa nước uống và nhiều hành khách phải nằm vạ vật ngay dưới thân chiếc máy bay Boeing 737 đang được các chuyên gia sửa chữa.

Được biết, sau khi P.A thông báo máy bay Boeing 737 không thể cất cánh (lúc 1giờ 10), dù rất tức giận, nhưng một số hành khách đành bấm bụng vào khách sạn nghỉ.

Số còn lại, nhất quyết “cố thủ” ở sân bay, trong đó có nhiều trẻ em và những người có công việc tối quan trọng ở TPHCM vào sáng 6/6. Số hành khách này qua đêm ngay cạnh máy bay, bắt buộc an ninh sân bay Đà Nẵng phải dàn hàng ngang can thiệp.

Sau đó, mặc dù đích thân lãnh đạo Cụm cảng Hàng không miền Trung và An ninh sân bay Đà Nẵng giải quyết, phải đến 4h30 sáng 6/6, hành khách mới chịu vào nhà chờ.

Một cán bộ an ninh ngao ngán nói: Công tác 20 năm ở sân bay, chưa từng thấy trường hợp nào như thế này. Đúng là cách xử lý của Pacific Airlines quá kém.

Pacific Airlines: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức” (?)

Nhiều hành khách vẫn tụ tập phản ứng P.A vào sáng ngày 6/6
Trao đổi với Tiền phong vào sáng qua, ông Trần Hoàng Linh - Phó Chi nhánh P.A tại Đà Nẵng - cho biết: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức để giải quyết tình hình, nhưng một số hành khách vẫn không chịu thỏa thuận”.

Cố gắng như thế nào? - Ông Linh nói: “Ngay khi nhận được thông tin trễ chuyến bay vào lúc 19 giờ, chúng tôi đã thông báo đến từng hành khách, nhưng rất tiếc họ đã đến sân bay cả rồi.

Sau khi nhận tin máy bay không thể cất cánh, lúc đó là 1 giờ 30, nhưng chúng tôi vẫn giải quyết chỗ ngủ cho hơn 70 người. Nói thật là quá nửa đêm, ai cũng mệt mỏi, giải quyết được như thế là hay lắm rồi”.

Được biết, đến chiều hôm qua, hầu hết 152 khách đã được lên máy bay, có 37 người trả vé, nhận lại tiền và được P.A trả thêm 200.000 đồng  tiền “thân thiện”.

Theo lời ông Linh thì P.A đã biết thông tin trễ chuyến trước 2 tiếng rưỡi đồng hồ, biết chuyến bay sẽ chậm ít nhất 3 tiếng nhưng vẫn không có cách nào để ngăn ngừa tình trạng lộn xộn trong sân bay vào đêm 5/6.

Biết thế nhưng P.A chưa hề có một lời xin lỗi hành khách. Liệu họ đã “cố gắng hết sức để giải quyết tình hình?” như lời ông Linh nói?      

Hành khách nằm la liệt ngoài sân bay để phản đối

Trao đổi với PV Tiền phong, ông Lại Quang Khải (Trưởng phòng Cảng vụ sân bay Đà Nẵng - Cụm cảng HK miền Trung), cho biết: “Lâu lắm rồi, tại sân bay này mới có một sự kiện như thế.

Những hành khách trải báo nằm la liệt giữa sân bay là những người phản đối không lên ô tô để vào nhà ga, vì họ muốn hãng PA phải trả lời rõ bao giờ máy bay cất cánh.

Tuy nhiên, người đại diện của PA ở đây giải thích không rõ ràng về thời gian máy bay sẽ cất cánh”.

Lúc ấy nếu có máy bay hạ cánh thì sao?

Lúc đấy là 1-2 giờ sáng rồi làm gì còn máy bay nào. Tuy nhiên, đến 6 giờ 30 có máy bay hạ cánh xuống sân bay nên nhà ga phải vận động hành khách vào trong ga để vệ sinh cá nhân và yêu cầu hãng P.A bố trí ăn sáng, nhà nghỉ, đăng ký cho khách lỡ chuyến được bay sớm nhất.

Điều đáng tiếc nhất là, người đại diện của P.A không giải thích rõ ràng và xin lỗi công khai hành khách bị hủy chuyến.

Ông đánh giá sự cố đáng tiếc này thế nào?

Từ ngày tôi về đây đến nay được 5 năm mới thấy một sự kiện thế này. Riêng chậm chuyến thì có tuần, P.A chậm đến 5 chuyến. Cũng là do chủ quan mới để xảy ra sự cố trên.

Chiếc máy bay phải hàn buồng lái tóe lửa (bị hủy chuyến) giờ thế nào?

Hiện (lúc 19giờ 30 ngày 6/6) vẫn nằm tại sân bay và sẽ sớm bay trở lại. P.A đã bố trí máy bay khác phục vụ hành khách bị huỷ chuyến từ trưa rồi.                                                            

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá