Hội chợ kích cầu: Đại hạ giá vẫn vắng hoe

TP - Hội chợ Kích cầu hàng hóa vì quyền lợi người tiêu dùng đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ - Hà Nội), mở cửa tự do từ ngày 19 đến 24 - 1, thế nhưng khách thưa vắng như chợ chiều.

Hội chợ kích cầu tiêu dùng nhưng thưa khách

Hội chợ có khoảng 400 gian hàng của các doanh nghiệp từ nhiều tỉnh thành, bày bán chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu (như quần áo; giầy dép; chăn, ga, gối; bánh kẹo; rau, củ, quả tươi, hàng chế biến…).

Giá cũng nhiều chủng loại, từ giá bình dân, đến những hàng thanh lý giảm giá tới 70%. Tuy nhiên, để tìm thấy các thương hiệu có tên tuổi như An Phước, Việt Tiến… quả là khó!

Bao trùm lên không khí hội chợ, là cảnh vắng vẻ, ít khách, có gian suốt ngày chỉ bán được hai, ba sản phẩm.

Anh Nguyễn Khắc Tiệp, Phó GĐ Cty CP Dệt may Thái Hòa mang hàng từ Nam Định lên dự hội chợ cho hay: “Quần áo của Cty đợt này phục vụ giới trẻ, giá đã giảm 30 - 40%, còn 80 - 120 nghìn đồng/chiếc, nhưng không hiểu sao chủ yếu là khách xem, mua rất ít, trung bình chúng tôi chỉ bán được 20 sản phẩm mỗi ngày, doanh số kém nhiều lần những hội chợ trước đây Cty tham dự”.

Có vẻ đông người đến hơn là gian hàng của Cty giày An Phú (Hải Phòng) với tấm biển xả hàng, giảm giá 45%. Nhân viên bán hàng ở đây cho biết: Giá giày cao nhất là 160 nghìn đồng/đôi, còn trung bình là 100 nghìn đôi. Đi hội chợ ở tỉnh khác, khách rất đông, nhưng ở hội chợ này, ít người mua, chỉ bán được 20 đôi/ngày.

Đại diện Cty Thời trang Việt 3G (Hà Nội) kêu, không thể tưởng tượng nổi khách xem, mua ít thế, toàn quản lý đi thăm gian hàng của nhau.

Theo bà Nguyễn Thị Hường - GĐ Cty TNHH Tổ chức sự kiện & Quảng cáo thương mại THC, đơn vị phối hợp tổ chức (Hội chợ này do Cty phối hợp với Trung Tâm xúc tiến thương mại Hà Nội, Hội liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội tổ chức): Mục tiêu tổ chức hội chợ để kích thích người tiêu dùng trong dịp Tết. Ban tổ chức đã hỗ trợ 50% kinh phí gian hàng, để đảm bảo các doanh nghiệp bán giá gốc, giá khuyến mãi.

Việc khách thưa vắng, được nhiều quản lý gian hàng nhận định do mấy ngày qua Hà Nội mưa, trong khi những mặt hàng giảm giá phần lớn không có thương hiệu. 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Cùng chủ đề

Mới - Nóng

Khám phá