Hơn 2.000 khách hàng chưa được cấp điện sau bão số 2

TPO - Ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó tổng giám đốc Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, một tuần sau khi cơn bão Talas (cơn bão số 2) kết thúc, còn hơn 2.000 khách hàng ở Nghệ An ở những vùng ngập nước, bị chia cắt vẫn chưa được cấp điện trở lại.

Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

Ông Tuấn cho biết, theo báo cáo nhanh của điện lực huyện Tương Dương, vẫn còn 590 khách hàng tại các nhánh rẽ Ngà Ngân, Siêu Nghi... chưa được cấp điện trở lại do đường vào chia cắt, nước ngập lớn và hiện ngành điện chưa thể tiếp cận. Huyện Quỳ Châu có hơn 1.500 khách hàng chưa có điện, do hoàn lưu bão gây mưa lớn làm đổ cột điện...

“Chừng nào nước chưa rút, chưa đảm bảo an toàn thì dù các cột điện đã được dựng lại, dây đã kéo xong nhưng ngành điện cũng không thể đóng điện cho dân. Tinh thần khắc phục hậu quả sau bão là khẩn trương, nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho người dân", ông Tuấn nói.

Ước tính từ đầu năm đến nay, thiên tai, bão lũ đã làm lưới điện của EVNNPC ở các địa phương thiệt hại gần 40 tỷ đồng. Hiện, EVNNPC đang phải tiếp tục ứng phó với bão số 4 có tên quốc tế Sơn ca.


 


Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá