Khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện ở các địa phương

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet
TPO - Ngày 16/9, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, một số hồ chứa đã đóng hoàn toàn các cửa xả từ cuối ngày 15/9 gồm A Vương, Hố Hô. Việc khắc phục các sự cố điện do ảnh hưởng của bão số 10 đang được khẩn trương tiến hành ở các địa phương.

Về ảnh hưởng và tình hình khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra đối với hệ thống điện, đại diện EVN cho hay, theo yêu cầu của các Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, các hồ chứa thủy điện thuộc EVN trong khu vực đã thực hiện hạ thấp mực nước hồ để tạo thêm dung tích đón lũ, gồm các thủy điện: Trung Sơn (Thanh Hóa), Hố Hô (Hà Tĩnh), A Vương (Quảng Nam). 

Một số hồ chứa đã đóng hoàn toàn các cửa xả từ cuối ngày 15/9 gồm A Vương, Hố Hô. 
Các hồ chứa thuộc lưu vực Sông Hồng đang vận hành xả lũ theo lệnh của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (Hòa Bình, Thác Bà).

Về tình hình khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng của bão, EVN cho hay lưới điện 500kV và lưới điện 220kV đã khôi phục vận hành bình thường. 

Riêng trụ điện số 48 đường dây 220kV Vũng Áng – Đồng Hới bị gập gần đỉnh cột, trong đêm 15/9, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia đã huy động gần 200 người triển khai tập trung xử lý khắc phục sự cố, dự kiến hoàn thành việc xử lý và khôi phục vận hành trong ngày 18/9. Quá trình xử lý sự cố không gây ảnh hưởng đến cung cấp điện do lưới điện được cấp từ nguồn khác.

 EVN cũng cho hay đã khôi phục vận hành bình thường lưới điện phân phối 110kV trong khi lưới điện trung, hạ áp đến 6h ngày 16/9 đã khắc phục xong và cấp điện trở lại cho một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề gồm: Trung tâm của TP Đồng Hới – tỉnh Quảng Bình, khu vực trung tâm của các thành phố, huyện của các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Đến nay đã khôi phục cung cấp điện cho 85.528 khách hàng tại Nghệ An và 76.342 khách hàng tại Hà Tĩnh. Tỉnh Quảng Bình khôi phục cấp điện cho 22.570 khách hàng. Quảng Trị và Thừa Thiên Huế cũng cấp điện trở lại cho 78.399 và 42.733 khách hàng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, trước hết phải ưu tiên các phụ tải: bệnh viện, cấp nước sạch, trạm bơm tiêu úng, thông tin liên lạc; quá trình khôi phục cung cấp điện cần tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. Các đơn vị trong khu vực bị ảnh hưởng tiếp tục tập trung ứng trực 24/24h để tập trung ứng phó, khắc phục nhanh các thiệt hại do bão gây ra.

MỚI - NÓNG