Khu đô thị Văn Khê: Khách hàng đội mưa 'tố' bị ép giá

TP - Bất chấp trời mưa gió, hôm qua rất đông khách hàng có hợp đồng mua bán căn hộ chung cư ở khu đô thị mới Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội), đội mưa kiến nghị về việc chủ đầu tư bất ngờ tăng giá.

Khách hàng đội mưa kiến nghị việc tăng giá của chủ đầu tư tại đường Kim Mã. Ảnh: Nguyễn Tú

“Việc chúng tôi tập trung đông trước trụ ở Cty Cổ phần Sông Đà 1.01 (ở phố Kim Mã), là nộp đơn kiến nghị lập ban đại diện cho khách hàng về việc chủ đầu tư này tự ý nâng mức giá bán căn hộ lên 34 phần trăm so với thời điểm góp vốn ban đầu mà không có thỏa thuận”- Bà Lê Thu Vân, một khách hàng cho biết.

Theo hợp đồng ban đầu, điều chỉnh giá chỉ được thực hiện sau khi hai bên thương thảo. Nhưng chủ đầu tư đã đơn phương phá vỡ cam kết, tự ý tăng giá bán.

Cụ thể, theo hợp đồng góp vốn mua bán căn hộ giữa chủ đầu tư với một số khách hàng được ký ngày 25/9/2007, giá là 6.500.000 đồng/m2 (đóng bốn đợt theo tiến độ của công trình). Tuy nhiên, đến đợt đóng lần hai, phía chủ đầu tư thông báo giá mới là 8.780.000 đồng/m2.

Nhiều người cho rằng, để chuyển đổi từ hợp đồng góp vốn sang hợp đồng mua bán, họ phải đóng thêm hơn hai triệu đồng cho mỗi mét vuông. Bình quân một căn hộ, mỗi khách hàng sẽ phải chi thêm trên 200 triệu đồng so với mức giá ban đầu.

Phía khách hàng cũng cho rằng, trong hợp đồng ký kết giữa hai bên được căn cứ vào hồ sơ thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt nên khi đơn vị thi công, chủ đầu tư thay đổi thiết kế phải thông báo cho khách hàng.

Thực tế thì chủ đầu tư bổ sung gồm thạch cao, vành kính cầu thang không hề có thông báo, thỏa thuận, do đó chi phí này không được khách hàng chấp nhận.

Không những vậy, một số khách hàng cho hay, mới đây chủ đầu tư đưa ra thông báo phải thực hiện tăng giá, nếu không sẽ mất hết quyền lợi. “Công văn trả lời mới đây của chủ đầu tư thể hiện mâu thuẫn.

Họ giải thích không có cơ sở về việc tăng giá, lẩn tránh các quy định trong các luật kinh doanh bất động sản, luật nhà ở, luật xây dựng…Nếu không được giải quyết thỏa đáng chúng tôi sẽ kiện”-Đại diện khách hàng nói.

Cán bộ văn phòng Cty Cổ phần Sông Đà đã tiếp nhận đơn của khách hàng và hứa trả lời bằng văn bản. 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá