Kỷ luật nhân viên nhồi khách trong khu vệ sinh

TPO – Sau khi Tiền phong online đăng bài “Nhà tàu nhồi hành khách vào khu vệ sinh”, ngay sau đó Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội đã kỷ luật những nhân viên để xảy ra sự việc trên.

Kỷ luật nhân viên nhồi khách trong khu vệ sinh

Ngày 26-10, Tiền phong online đăng tải bài viết “Nhà tàu nhồi hành khách vào khu vệ sinh”, phản ánh chất lượng phục vụ hành khách kém và một số hiện tượng tiêu cực trên tàu LC1 khởi hành từ ga Hà Nội ngày 21-10 đi Lào Cai. Sau khi báo đăng, Xí nghiệp Vận dụng toa xe khách Hà Nội (Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội) có công văn số 1558/XNHN, ngày 22-11 gửi báo Tiền phong xin tiếp thu nội dung bài viết.

Đồng thời, công văn cho biết ngay sau khi nhận được thông tin từ bài báo, Xí nghiệp đã yêu cầu Trưởng tàu khách Đỗ Ngọc Luân, phụ trách đoàn tàu LC1 và các nhân viên liên quan báo cáo về những nội dung bài báo nêu, đồng thời cử cán bộ nghiệp vụ kiểm tra, xác minh vụ việc.

Qua xác minh, tàu LC1 xuất phát lúc 22h00 vào ngày cuối tuần nên mật độ hành khách tăng cao, tàu đã bán hết phương án 12 toa xe chở khách với 946 hành khách/868 số chỗ theo thiết kế, trong đó bán 78 vé ghế phụ (ghế nhựa).

Tuy nhiên, sau khi tàu chạy ổn định, nhân viên toa xe 12 đã tự ý sắp xếp 2 khách nước ngoài có vé ngồi toa số 9 vào buồng nhân viên ngủ sai quy định; một số hành khách mua vé ghế phụ toa 8, 9, 10 (toa không có điều hòa) đã đến ngồi, nằm ở hành lang và đầu xe, gây mất mỹ quan.

Xí nghiệp Vận dụng toa xe khách Hà Nội đã áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách bằng văn bản đối với nhân viên Nguyễn Thị Quỳ phụ trách toa xe 12 do vi phạm quy trình tác nghiệp, không sắp xếp hành khách ngồi, nằm đúng toa quy định; xếp khách vào buồng nhân viên không có lý do cụ thể…

Nhà tàu cũng áp dụng hình thức khiển trách miệng đối với Trưởng tàu Đỗ Ngọc Luân phụ trách tàu LC1 vì thiếu kiểm tra đôn đốc, thiếu cương quyết xử lý vi phạm, để ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ hành khách cũng như uy tín của ngành.

Viết

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng