Mất đồ trên xe taxi: Cty Mai Linh thiếu trách nhiệm với khách hàng?

Chị Đặng Ngọc Châu Hà, sau khi tổ chức lễ cưới đã gọi một chiếc taxi Mai Linh 7 chỗ ngồi về khách sạn Trường Thắng. Lúc xuống xe, chị Hà để quên một số hành lý.

Số hành lý bao gồm một khung hình cưới to, một va ly đồ cưới trong đó có hai áo cưới, hai bộ veston.

Chị Hà cho biết: “Mười phút sau, khi phát hiện bị quên đồ, tôi gọi điện đến tổng đài của taxi Mai Linh báo cáo sự việc và được trả lời: Hãy yên tâm, chờ đến ngày mai nhân viên xuống ca họ sẽ tìm giúp”. Hôm sau không thấy trả lời, hôm sau nữa (thứ Hai, ngày 12/12) người nhà của chị Hà là Nguyễn Thị Lê Đông và Đặng Ngọc Minh Phương trực tiếp đến trụ sở của Cty CP Mai Linh để trình bày.

Người đại diện của Mai Linh là bà Hồ Thị Quỳnh Huê đề nghị hai người đến tận bãi giao ca xe của các đơn vị thành viên để nhận diện tài xế.

Chị Đông cho biết: “Chiều cùng ngày, chúng tôi đến địa điểm hẹn trước (bãi giao ca xe Saigon taxi, một đơn vị thành viên của Cty Mai Linh, tại 43 Trần Nhật Duật, quận 1) và được một người đại diện tại đây tên Nguyễn Tấn Đạt đưa ra một đống hình thẻ và đề nghị nhận diện qua ảnh. Tôi bảo như vậy sợ sẽ không chính xác đồng thời đề nghị cho nhận diện trực tiếp. Anh Đạt trả lời vì tài xế rất đông nên không nhận diện hết ngay được và đề nghị chúng tôi đi về, sáng mai sẽ kiểm tra và cho biết kết quả”.

Lại đợi, mãi vẫn không thấy trả lời, chị Châu Hà tìm đến báo Tiền Phong nhờ can thiệp. “Cửa hàng nơi cho thuê áo quần đòi tôi phải bồi thường 20 triệu đồng nếu không có áo quần trả lại cho họ. Chúng tôi lấy tiền đâu ra để trả?”- Chị Hà bức xúc nói.

Làm việc với Tiền Phong (chiều 19/12), bà Hồ Thị Quỳnh Huê cho biết đã yêu cầu cả 3 đơn vị thành viên có sử dụng loại xe Zace (loại xe mà chị Hà đã đi và để quên áo quần, đồ đạc) là Saigon Taxi, Chợ lớn Taxi và Deluxe Taxi tiến hành tìm kiếm ngay để trả lời khách hàng.

Nhưng mãi đến ngày 18/12, ba đơn vị thành viên này mới có văn bản giải quyết; và đến chiều hôm sau (19/12) cách lịch hẹn làm việc với Tiền Phong ít phút các đơn vị này mới chuyển (bằng fax) kết quả kiểm tra cho bộ phận tiếp nhận khiếu nại của khách hàng của Cty Mai Linh. Tuy nhiên, đây chỉ là những văn bản mang tính chất báo cáo nội bộ chứ không phải văn bản để trả lời khách hàng.

Điều đáng nói nữa là trong văn bản báo cáo của Chợ lớn Taxi cho biết: “Đã thông báo đến tất cả các lái xe Zace nhưng không xe nào nhận chở cuốc khách đó”. Nghĩa là bộ phận điều hành chỉ làm mỗi một việc thông báo tình hình khách bỏ quên đồ đạc rồi “ngồi chờ” sự tự giác của các tài xế.

Mặc dù vậy, trong văn bản báo cáo cho Cty Mai Linh, ba đơn vị thành viên này đều cho rằng đã cho kiểm tra xe tại bãi giao ca, đồng thời kiểm tra đồng hồ tính tiền của các xe Zace nhưng đều không có số liệu kỹ thuật và thông tin như khách hàng nêu.

Qua sự việc vừa nêu có thể thấy Cty Mai Linh chưa làm hết trách nhiệm của mình đối với khách hàng. 

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng