Máy bay VNA lại gặp sự cố trên đường băng

TPO - Chuyến bay VN269 từ Nội bài đi Nha Trang dự định khởi hành lúc 13h50 chiều nay, sau khi lăn bánh trên đường băng đã phải đột ngột dừng lại vì gặp "trục trặc kỹ thuật". Hành khách sẽ phải đợi tới 6h sáng mai để tiếp tục hành trình.

Nhiều hành khách tỏ rõ sự mệt mỏi với đồ đạc lỉnh kỉnh sau khi được đưa về nghỉ qua đêm tại KS Kim Liên, Hà Nội. Ảnh : Phạm Tuyên

Được biết, trên chuyến bay này có khá nhiều du khách, ca sĩ, nhà báo tới Nha Trang tham dự  Festival biển 2007 sẽ khai mạc vào tối mai. Trong số này có ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương, Hoa hậu Mai Phương Thúy...

Trao đổi với PV Tiền phong Online, Hoa hậu Mai Phương Thúy và ca sĩ Tùng Dương cho hay, họ đang rất lo lắng vì vắng mặt trong chương trình tổng duyệt tối nay cho đêm khai mạc. Tùng Dương cho biết, anh không tưởng tượng nổi tiết mục của mình sẽ ra sao vì tối nay phải ghép với màn múa của 100 diễn viên múa nữa...

Ghi nhận của PV Tiền phong Online đang có mặt tại sân bay Nội Bài lúc này cho thấy, nhiều hành khách đã tỏ ra thất vọng về sự chậm trễ này cũng như cách điều hành xử lý tình huống của các nhân viên VNA tại đây. Hiện hành khách đã lên xe ôtô của VNA để trở về KS Kim Liên Hà Nội - nơi ở qua đêm do VNA bố trí - để chờ tới sáng mai.

Khách hàng làm thủ tục nhận phòng nghỉ tại KS Kim Liên lúc 17h30. Ảnh: Phạm Tuyên
Trao đổi với PV Tiền phong Online ngay sau khi xuống ô tô lúc 5h30 để nhận phòng nghỉ tại khách sạn Kim Liên, nhiều hành khách cho biết dù rất thông cảm với Hãng hàng không Vietnam Airline, nhưng khó có thể thông cảm được với cách chăm sóc khách hàng của hãng này được.

Anh Lê Thế Hoan, ở Long Biên, Hà Nội cho biết : Khi hành khách đã ổn định chỗ ngồi và máy bay chạy trên đường băng được 2 vòng thì có những tiếng động lạ phát ra từ lốp máy bay. Phi hành đoàn đã thông báo cho hành khách và đưa máy bay về sân đỗ. Tuy nhiên thời gian thông báo cho khách hàng vẫn hơi chậm trễ (15h30 mới thông báo có trục trặc của máy bay) khiến hành khách phải đợi khá lâu trước khi được thông báo đưa xuống máy bay.

Nhiều khách hàng khá mệt mỏi do có con nhỏ đi cùng và phải di chuyển quá nhiều. Ảnh: Phạm Tuyên

Anh L.V.Diễn, người Ninh Thuận, cho biết việc máy bay gặp sự cố khiến anh phải lưu lại Hà Nội đến ngày mai ảnh hưởng rất lớn đến công việc của anh. “Tôi rất bực mình về cách làm của VNA. Trước tiên là cách thông báo của hãng hàng không. Có quá nhiều lỗi ngữ pháp, cả tiếng Anh và tiếng Việt trong bản thông cáo hoãn chuyến bay của VNA cũng như cách xử lý của VNA dù họ đã rất cố gắng”- Anh Diễn bức xúc.

Theo anh Diễn, cách viết trong bản thông báo hoãn chuyến của VNA cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng khách hàng. Cụ thể, theo anh Diễn, VNA đáng lẽ nên thông báo lịch sự rằng : Xin quý khách vui lòng tự thanh toán những khoản phát sinh khác. Đằng này VNA khẳng định "đanh thép" trong bản thông báo là : "Sẽ không thanh toán bất cứ khoản chi phí nào nằm ngoài những chi phí phục vụ kể trên".

“Đây là cách viết không khéo và thiếu sự tôn trọng khách hàng. Phần tiếng Anh của bản thông cáo cũng cho thấy nhiều lỗi chính tả, ngữ pháp”- Anh Diễn nói.

Nhiều hành khách khác cũng bày tỏ sự bất bình vì việc bị hoãn chuyến bay khiến các công việc của họ gặp nhiều vấn đề khá rắc rối trong khi khâu xử lý vụ việc của VNA hơi chậm. Nhiều khách hàng có trẻ nhỏ và người lớn tuổi đi cùng cũng tỏ ra hết sức mệt mỏi do phải chờ đợi và phải di chuyển nhiều giữa lúc trời nắng nóng.

VNA : Đây là sự cố ngoài ý muốn !

Về chuyến bay mang số hiệu VN 296 (máy bay A320) của VNA bị huỷ chuyến, PV TPO đã liên lạc với một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Khai thác Nội Bài (OCC). Người này cho biết :

Hiện các cán bộ kỹ thuật VNA đang tích cực kiểm tra nguyên nhân cụ thể của trặc kỹ thuật khiến máy bay phải huỷ chuyến, nhiều khả năng việc sửa chữa sự cố kỹ thuật này sẽ tương đối lâu.

Để tránh trường hợp đáng tiếc như đã xảy ra với Pacific Airlines tại Đà Nẵng vừa qua, OCC đã nhanh chóng thu xếp đưa khách vào nhà chờ và chuyển khách về một trong 20 khách sạn đã ký kết với VNA.

Chiều nay, ông Trịnh Ngọc Thành-người phát ngôn VNA cũng cho biết:

“VNA đã dùng taxi để chở hành khách của chuyến bay VN 296 về khách sạn Kim Liên nghỉ ngơi. Trong ngày hôm nay (8/6), chiếc máy bay gặp sự cố không thể sửa xong được. Mặt khác, VNA cũng không có máy bay thay thế để có thể vận chuyển hành khách bay ngay trong ngày được. Nhiều khả năng, phải đến sáng 9/6, những hành khách này mới được khởi hành vào Nha Trang được. Đây là sự cố xảy ra ngoài ý muốn của VNA”.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá