Miễn phí ô tô của dân gần trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

TPO - Bộ GTVT thống nhất với đề xuất của thành phố Cần Thơ và UBND tỉnh Hậu Giang về việc giảm phí cho người dân ở khu vực lân cận BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để “hạ nhiệt” tình trạng tài xế phản ứng dữ dội mấy ngày qua.

Xe qua trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.
Xe qua trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Sáng 8/1, tại Cần Thơ, Bộ GTVT có buổi làm việc với UBND thành phố Cần Thơ, UBND tỉnh Hậu Giang và nhà đầu tư xoay quanh vấn đề tài xế phản ứng BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp gây kẹt xe nghiêm trọng trong mấy ngày qua.

Ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở GTVT thành phố Cần Thơ cho biết, cơ bản Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã thống nhất với đề xuất của thành phố Cần Thơ về việc giảm phí cho người dân quanh khu vực trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Theo ông Dũng, thành phố đề xuất có chính sách miễn giảm 100% cho phương tiện không kinh doanh ở phường Ba Láng (Cái Răng, TP Cần Thơ), xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc (Châu Thành A, Hậu Giang); giảm 50% cho xe ô tô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc. Đối với hộ dân, DN… có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng có sử dụng quãng đường dưới 5km tính từ trạm, đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm. Còn đối với 23 phương tiện không có đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng không thuộc đối tượng cho miễn giảm theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ thì đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm.

Miễn phí ô tô của dân gần trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp - ảnh 1 Ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở GTVT Cần Thơ. Ảnh: Hòa Hội.

“Trước mắt Bộ GTVT đã thống nhất với đề xuất của thành phố, ngày mai (9/1) Sở GTVT Cần Thơ phối hợp UBND quận Cái Răng tiến hành rà soát, phân loại, số xe đăng ký, tên hộ, doanh nghiệp… rồi chuyển lên Tổng Cục Đường bộ trước ngày 15/1/2018. Sau đó, Tổng cục Đường bộ xem xét rồi trình Bộ GTVT quyết định chính thức trước ngày 20/1/2018 để xử lý dứt điểm vấn đề này”, ông Dũng nói. Đồng thời, ông Dũng cho rằng, nguyên nhân dẫn đến việc tài xế phản ứng là do chính sách miễn giảm chưa đáp ứng được nguyện vọng của người dân khu vực lân cận trạm.

Trả lời báo chí về việc nếu tình trạng phản đối vẫn tiếp tục, cố tình không đi thì thành phố sẽ có biện pháp hay chế tài?. Vấn đề này, Giám đốc Sở GTVT thành phố Cần Thơ Lư Thành Đồng cho biết, với các phương tiện cố tình vi phạm quy định của pháp luật, sẽ bị xử lý theo Nghị định 46 ngày 26/5/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. 

Ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở TT&TT thành phố Cần Thơ cho biết thêm, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật hoan nghênh lãnh đạo thành phố đã tích cực, chủ động xử lý tình hình phức tạp những ngày qua. Đồng thời cho rằng việc xây dựng các dự án BOT là chủ trương đúng; đặc biệt BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp qua các lần thanh tra, kiểm toán chưa có gì sai sót, sự việc xảy mấy ngày qua là do việc rà soát chưa đầy đủ, kịp thời... “Từ nay đến ngày 20/1, khi có mất trật tự thì trạm có chức năng phối hợp với địa phương, chấp hành chỉ đạo của lãnh đạo thành phố trong xử lý các vấn đề phức tạp” – ông Trung nói.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá