Mới có 50% nhà xe tuyến Ninh Bình về bến Giáp Bát

TPO - Thống kê sau một ngày thực hiện chuyển bến đầu tiên, có 28/51 lượt xe (khoảng 50%) tuyến Ninh Bình từ bến Mỹ Đình chuyển về bến Giáp Bát hoạt động trong ngày 20/7.

Có 28/51 chuyến xe tuyến Ninh Bình đã về Giáp Bát trong ngày 20/7
Có 28/51 chuyến xe tuyến Ninh Bình đã về Giáp Bát trong ngày 20/7

Thực hiện kế hoạch điều chuyển số 958 của Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 20/7,  53 nốt xe chạy tuyến Ninh Bình đang hoạt động tại bến Mỹ Đình đã được điều chuyển về các bến xe có tuyến phía Nam. Cụ thể, chuyển 50 chuyến xe/ngày của tuyến Hà Nội – Ninh Bình hoạt động tại bến Mỹ Đình có hành trình từ bến xe thuộc tỉnh Ninh Bình đi theo hành trình QL1 - thành phố Hà Nội về bến Giáp Bát. Điều chuyển 3 chuyến xe/ngày của tuyến Mỹ Đình (Hà Nội) - Nho Quan (Ninh Bình) có hành trình theo đường Hồ Chí Minh đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình về bến Yên Nghĩa. Điều chuyển 1 chuyến xe/ngày tuyến bến Nước Ngầm (Hà Nội) - Kim Sơn (Ninh Bình) có hành trình QL1 về bến Giáp Bát.

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong ngày 20/7, ngoài những lượt xe đang có, lãnh đạo bến xe Giáp Bát đã bố trí thêm khu vực đỗ, chờ bắt khách cho các lượt xe từ bến khác chuyển về. Tuy nhiên đến thời điểm 17h, mới có 28/51 lượt xe điều chuyển về hoạt động. Trong ngày đầu tiên, nhiều xe từ bến Mỹ Đình chuyển về đã xuất bến không có khách, lý giải việc này nhiều đại diện nhiều nhà xe cho rằng, cùng với ngày đầu hành khách chưa quen, tần suất và mật độ xe chạy tuyến Ninh Bình xuất bến Giáp Bát dày đặc là nguyên nhân chính.

Với mật độ như vậy, nhiều DN vận tải tuyến Ninh Bình tại bến Giáp Bát lo lắng, xe hoạt động trong thời gian tới sẽ vắng khách. Trong khi đó, tại bến Mỹ Đình, từ sáng sớm 20/7, lãnh đạo bến xe đã “đóng bến”, không cho xe chạy tuyến Ninh Bình vào bắt khách. Cột biển báo, biển chỉ dẫn cho khu vực xe dừng chờ khách của tuyến Ninh Bình tại bến Mỹ Đình cũng được dỡ bỏ. Thời điểm 16h30 chiều qua, do không nắm được thông tin và khi ra cũng thấy bến Mỹ Đình dán thông báo về việc điều chuyển nên vẫn có hàng chục hành khách đứng ở khu vực chờ, tìm xe bắt xe về Ninh Bình. Mọi người chỉ di chuyển sang bến Giáp Bát hoặc tìm các phương tiện khác để đi.

Bến đóng, nhưng xe Ninh Bình vẫn lượn lờ

Trong khi Sở GTVT Hà Nội đã “đóng bến” tuyến Ninh Bình tại bến Mỹ Đình từ ngày 20/7, nhưng tại khu vực cổng ra bến xe Mỹ Đình chiều qua, chúng tôi đã ghi nhận có hàng chục xe khách loại 29 chỗ vòng vo bắt khách về Ninh Bình. Tại khu vực cổng ra và vào bến xe Mỹ Đình trên đường Phạm Hùng ngày hôm qua đều có các tổ Thanh tra giao thông, Cảnh sát trật tự làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên tại thời điểm chúng tôi có mặt, nhiều xe khách không trưng biển, phù hiệu tuyến đã vòng vo và phụ xe luôn thò đầu ra bên ngoài mời khách về Ninh Bình. Thời điểm khoảng 17h30, tại cây xăng phía cổng ra phía nam bến Mỹ Đình, chúng tôi đã ghi nhận xe khách 29 chỗ BKS 29B-0628… chạy từ khu dân cư ra, xe vừa chạy tài xế thò đầu ra ngoài mời chào: “Về Ninh Bình không…”. Sau đó, chiếc xe táp vào sảnh cây xăng, bắt khách đang chờ ở đây. Toàn bộ sự việc này diễn ra ngay trước mắt tổ công tác của Thanh tra giao thông làm nhiệm vụ tại cổng ra phía Nam nhưng không thấy bị xử lý.

Mới có 50% nhà xe tuyến Ninh Bình về bến Giáp Bát - ảnh 1 Xe bắt khách tuyến Ninh Bình dừng đỗ, bắt khách sai quy định ngay tại vị trí Thanh tra giao thông làm việc tại cổng ra bến Mỹ Đình.
Thông tin với PV Tiền Phong, ông Phan Anh Tuấn, đội trưởng Đội Thanh tra giao thông Nam Từ Liêm (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, trong những ngày đầu cùng với đảm bảo trật tự, thanh tra cũng làm nhiệm vụ kiểm tra, nhắc nhở để các nhà xe thực hiện tốt điều chuyển.
Với các trường hợp xe vi phạm, ông Tuấn cho biết, trong ngày 20/7 đội ông chưa phát hiện trường hợp vi phạm nào. Sau khi tiếp nhận thêm 51 chuyến xe từ bến Mỹ Đình, Nước Ngầm chuyển về, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, cộng với lượng xe bến đang có, sau ngày 20/7, bến xe Giáp Bát có tổng cộng 233 chuyến xe chạy tuyến Ninh Bình/ngày.
Theo ông Thành, so với các tuyến xe khác tại bến, hiện Ninh Bình đang là tuyến có số lượng xe khách xuất bến nhiều và dày nhất - trung bình khoảng 3 phút/chuyến (trong khi các tuyến khác trung bình 10 đến 15 phút/chuyến).

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá