Nắng như đổ lửa, dân Thủ đô căng băng rôn cầu cứu nước sạch

TPO - Sáng 3/6, dưới thời tiết oi bức, nắng nóng trên 40 độ C, hàng trăm cư dân khu chung cư VP3 thuộc khu đô thị bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư cung cấp cải tạo nguồn nước để người dân có nước sạch sinh hoạt.

Trờ nắng như đổ lửa nhưng hàng trăm cư dân vẫn căng băng rôn cầu cứu nước sạch
Trờ nắng như đổ lửa nhưng hàng trăm cư dân vẫn căng băng rôn cầu cứu nước sạch

Từ sáng sớm, hàng trăm cư dân VP3 cùng các em nhỏ đã căng băng rôn, khẩu hiệu: “Cư dân VP3 đang chết khát”; “Trẻ em VP3 cần được tắm”… yêu cầu chủ đầu tư cấp nước sạch sử dụng.

"Chúng tôi bất đắc dĩ khi thời tiết nắng nóng trên 40 độ C phải căng băng rôn, diễu hành đòi nước. Mấy hôm vì mất nước liên tục, nên nhiều người ở đây đã phải nghỉ việc cơ quan để ở nhà canh nước, cho con tắm”, chị Nguyễn Thị Hồng, cư dân ở toàn nhà VP3 (khu đô thị bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội bức xúc nói. 

Nắng như đổ lửa, dân Thủ đô căng băng rôn cầu cứu nước sạch - ảnh 1 Không chỉ người lớn, trẻ em khu chung cư VP3 cũng tham gia căng băng rôn, khẩu hiệu đòi nước tắm.

Trước đó như báo Tiền Phong đã phản ánh về tình trạng mất nước tại toà nhà VP3 Linh Đàm, quận Hoàng Mai khi cứ đến dịp hè vấn đề mất nước lại tái diễn nhưng chưa được chủ đầu tư xử lý dứt điểm. Những đợt nắng nóng, nhu cầu người dân sử dụng cao nên xảy ra hiện tượng mất nước liên tục.

“Mới vào hè, nhưng cư dân toà nhà 1 tuần nay thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Có lúc mất liền mấy ngày khiến cuộc sống đảo lộn, nhiều người phải đi tá túc ở nhà anh em, bạn bè để tắm giặt, sinh hoạt”, anh Phong, người đại diện cho cư dân toà nhà bức xúc nói.

Nắng như đổ lửa, dân Thủ đô căng băng rôn cầu cứu nước sạch - ảnh 2 Ngoài trời nhiệt độ trên 40 độ C, nhưng hàng trăm hộ dân khu VP3 vẫn tập trung kiến nghị nước sạch để sử dụng
Nắng như đổ lửa, dân Thủ đô căng băng rôn cầu cứu nước sạch - ảnh 3 Vào các căn hộ toà nhà VP3, mọi vật dụng trong gia đình từ chậu, nồi niêu, can đựng nước bầy la liệt để sẵn sàng tích nước.
Nắng như đổ lửa, dân Thủ đô căng băng rôn cầu cứu nước sạch - ảnh 4 Biên bản làm việc với chủ đầu tư toà nhà VP3 trưa 3/6, theo đó chủ đầu tư cam kết sẽ cấp nước ổn định lâu dài cho cư dân.

Theo anh Phong, qua tìm hiểu ở chủ đầu tư, nguyên nhân mất nước là do 3 toà nhà PV3, PV5, PV6 (thuộc khu đô thị bán đảo Linh Đàm) thì chỉ có toà nhà PV5 được ký trực tiếp mua nước sạch sông Đà của Công ty Viwaco, các tòa nhà còn lại mua nước từ nguồn khác của HUD. Nhưng thực tế HUD không đủ lượng nước để cung cấp cho người dân nên hàng nghìn hộ dân ở toà nhà PV5, PV3 thường xuyên sống trong cảnh mất nước liên tục, đặc biệt những ngày hè.

“Chúng tôi đã nhiều năm liền kiến nghị chủ đầu tư thực hiện ký kết với Cty nước sạch sông Đà để cấp nước nhưng không có hồi âm gì. Tối ngày 1/6 vừa qua, hàng trăm hộ dân tổ chức họp tìm giải pháp giải quyết tình trạng mất nước nhưng mời Ban quản lý toà nhà họ không tham dự”, anh Phong nói. 

Đại diện cư dân VP3 cho biết, trưa ngày 3/6, đại diện chủ đầu tư đã xuống để gặp gỡ và làm việc với người dân VP3. Theo cam kết, chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng; trong vòng 1 tháng kể từ ngày 3/6/2017 sẽ ký hợp đồng với đơn vị cung cấp nước sạch và thi công lắp đặt đường ống mới hoàn chỉnh cho cư dân VP3.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá