Nếu kỷ luật thì nhiều lắm

TP - Về việc một số đội trưởng thanh tra giao thông làm ngơ để các xe vua đỗ dưới lòng đường, trên vỉa hè, chiều 8/9, ông Thạch Như Sỹ, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, nói: “Nếu kỷ luật thì nhiều lắm".

Chiếc xe vi phạm này vừa bị CSGT xử lý lại bị thanh tra giao thông xử phạt. Ảnh: Bảo Khánh

"Chuyện xe dù, bến cóc cứ có thì anh em tôi làm thôi. Cũng có một phần là, anh em chưa xác định được tầm quan trọng hoặc do đây là vùng giáp ranh giữa các quận. Nó lại nhục thế này. Bên kia đường tàu thuộc sự giám sát của Thanh tra giao thông Thanh Xuân, chủ phương tiện cũng ở Thanh Xuân nhưng nơi xe đỗ lại thuộc địa bàn của Thanh tra giao thông Hoàng Mai”.

“Sáu tháng đầu năm, Thanh tra giao thông xử gần 2.300 trường hợp xe khách vi phạm, giữ gần 400 xe, nộp ngân sách nhà nước hàng tỷ đồng. Thế nhưng, xe khách chỉ là một vấn đề. Còn bao vấn đề khác như đổ phế thải, ùn tắc giao thông... Xe khách cứ ùn ùn đổ về Hà Nội, đến nỗi như ở Bến xe Mỹ Đình cứ hai phút rưỡi một chuyến chạy” - ông Sỹ nói tiếp.

Đỗ là bắt nhốt luôn

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh: “Từ nay trở đi, nếu những xe này vẫn ngang nhiên đỗ tại đây (trên vỉa hè, lòng đường Giải Phóng, đoạn gần cầu Trắng - PV) là bắt nhốt luôn.

Trước đây, hãng xe Vietbus đã nhiều lần cam kết tự giải quyết nhưng phải đến chiều 8/9 có mặt thanh tra giao thông mới chịu tháo biển quảng cáo điện tử. Trước đó, chúng tôi đã lập biên bản giữ một xe của Vietbus biển số 29X - 7098”.

Cũng trong chiều cùng ngày, PV Tiền Phong theo các đội thanh tra giao thông đi tuần tra và chứng kiến họ xử lý một số xe vi phạm. Có nhiều trường hợp, CSGT vừa xử xong, tạm giữ hết giấy tờ lại bị thanh tra giao thông xử tiếp do tiếp tục vi phạm.

Một điều có thể thấy rõ là, sau mấy ngày Tiền Phong phản ánh sự việc, lực lượng CSGT và thanh tra giao thông vào cuộc, tuyến đường cửa ngõ Thủ đô không còn lộn xộn.

Xe xịn cũng vi phạm, nói gì đến bến cóc, xe dù

Chiều 8/9, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Mạnh Cường đã huy động lực lượng tới xử lý biển quảng cáo treo trên vỉa hè nơi xe vua Vietbus vẫn thường đỗ qua đêm nhiều tháng.
Sao không phối hợp thanh tra các quận để làm triệt để? 

Ông Thạch Như Sỹ: “Trên thế giới này có một tỷ việc cần phối hợp để làm. Việc báo phản ánh thì rất tốt. Phản ánh thì anh em chúng tôi làm thôi. Tuy nhiên, tôi không hài lòng với từ xe vua. Cả bộ máy công quyền mà... để xe vua tồn tại sao”.

Không phải xe vua sao các anh không xử lý từ lâu đi?

“Còn nhiều vấn đề nữa. Chính ra, việc đấu tranh với các xe dù, bến cóc không ăn thua đâu. Bạn có làm cả ngày không hết. Ngay cả xe chất lượng cao cũng còn nhiều vấn đề. Tôi nói như xe chất lượng cao của Hoàng Long.

Hôm nay, tôi xin nói vài số liệu khảo sát: Kiểm tra đoạn đường từ Bến xe Lương Yên tới đầu đường Thanh Niên một tuần có gần 40 xe vi phạm (khoảng 98 lượt xe).

Ở Gia Lâm, đội ngũ xe Hoàng Long hoành tráng thế, cả Hải Phòng và Hà Nội ưu đãi như thế, nhưng chúng tôi khảo sát trong hai tuần (ở Bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình), có 52 xe vi phạm (khoảng 118 lượt xe vi phạm).

Đấy, xe xịn mà cũng vi phạm thế, nói gì đến bến cóc, xe dù. Chỉ hơn 10 ngày mà Hoàng Long đã có 118 lượt xe vi phạm, thử hỏi xe này có xứng đáng chạy về Hà Nội nữa hay không”, ông Sỹ thẳng thắn.  

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá