Ngày đầu Hà Nội phân làn đường: Rối loạn

TP - Ngày 20-9, gần 200 thanh tra giao thông giữ đường, nhưng việc phân làn trên 2 tuyến phố đầu tiên vẫn rối loạn: xe máy ngập làn đường ô tô và ngược lại.

Ngày đầu Hà Nội phân làn đường: Rối loạn

> Vi phạm giao thông vẫn tràn lan
> Liệu có đánh trống bỏ dùi?

Sáng qua, tuyến phố Huế - Hàng Bài, đặc biệt là đoạn từ đường Trần Khát Chân đến ngã ba phố Huế - Thái Phiên, giao thông trở nên rối loạn khi các phương tiện đi đến đoạn trước số nhà 316 bị lực lượng thanh tra giao thông đứng chặn ở giữa để tách dòng phương tiện; ô tô - xe máy. Nhiều phương tiện khi đang đi với vận tốc nhanh phải phanh gấp, gây ùn ứ cục bộ. Nhiều phương tiện không kịp dừng nên chạy thẳng vào làn xe sai quy định.

Điều này cũng xảy ra tương tự với đường Bà Triệu hướng từ đường Lê Thái Tổ chạy vào. Theo nhiều người dân sống trên phố Huế, lẽ ra khi phân làn, cơ quan chức năng phải cắm biển báo phân làn ngay từ đầu đường để người tham gia giao thông kịp nhìn thấy.

Ông Trần Viết Hải, Phó Đội thanh tra giao thông quận Hai Bà Trưng làm nhiệm vụ trên phố Huế sáng qua, nói rằng, giờ cao điểm và lượng phương tiện đông là nguyên nhân khiến việc tổ chức phân làn gặp khó khăn.

Vắng bóng CSGT

Theo chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, trước khi triển khai phương án phân làn, lực lượng công an, mà nòng cốt là CSGT, có vai trò chủ trì, lực lượng thanh tra giao thông và chính quyền các quận huyện có nhiệm vụ phối hợp. Tuy nhiên, hôm qua, ngoài lực lượng thanh tra giao thông, người dân thấy vắng bóng CSGT làm nhiệm vụ trên hai tuyến phố Huế - Hàng Bài, Bà Triệu.

Đại diện của Phòng CSGT - Công an Hà Nội cho rằng, việc phân làn này CSGT chỉ tuần tra hướng dẫn và tuyên truyền, chứ không cắm chốt trên đường. Ông Nguyễn Thế Hùng, quyền Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội, cho biết, hiện lực lượng trên đường chỉ thanh tra giao thông là chính. Để việc phân làn có hiệu quả, những ngày tới lực lượng CSGT cần tham gia nhiều hơn.

Về kế hoạch nhân rộng phân làn ra 3 tuyến phố là Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, Kim Mã, Giải Phóng, ông Hùng nói rằng, thời gian đầu chỉ làm 2 tuyến để xem kết quả thế nào rồi mới triển khai tiếp.

Báo giấy

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá