Nghiêm cấm CSGT ‘vẫy xe’, xem giấy tờ, rồi cho đi

Nghiêm cấm CSGT ‘vẫy xe’, xem giấy tờ, rồi cho đi
TPO - Tại bức Điện chỉ đạo các cấp trực thuộc Bộ Công an do Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ ký nêu rõ “nghiêm cấm tình trạng “vẫy xe” xem giấy tờ qua loa rồi cho đi”

> 'Xe điên' lạng lách trốn chạy, đâm CSGT
> Người ngông cuồng chống CSGT và bị bắn sắp là thạc sĩ 

 
Nghiêm cấm CSGT ‘vẫy xe’, xem giấy tờ, rồi cho đi ảnh 1

Ngày 27/7, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an ký Điện chỉ đạo các Tổng cục, các đơn vị trực thuộc Bộ và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường các biện pháp để nâng cao hiệu lực công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Để thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nâng cao hiệu lực của công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, Giám đốc Công an các địa phương tập trung chỉ đạo một số vấn đề trọng tâm sau đây:

Chấn chỉnh ngay việc bố trí lực lượng Công an ra đường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, thực hiện đúng Thông tư ngày 30/10/2012 của Bộ Công an quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra kiểm soát của CSGT đường bộ.

Phải thực hiện phương thức tuần tra cơ động là chính. Nghiêm cấm lập các chốt kiểm tra cố định hoặc thường xuyên đến một địa điểm tổ chức dừng xe để kiểm tra (trừ địa điểm là điểm đen giao thông). Việc dừng phương tiện để kiểm tra phải thực hiện đúng quy trình công tác và điều lệnh CAND, nghiêm cấm tình trạng “vẫy xe” xem giấy tờ qua loa rồi cho đi.

Việc phối hợp với các lực lượng chức năng khác phải có kế hoạch do cấp có thẩm quyền phê duyệt, làm đúng phận sự, chức trách được giao, không làm thay lực lượng khác, không để lực lượng khác làm thay CSGT. CSGT tập trung điều tiết, hướng dẫn giao thông, xử lý nghiêm các lỗi chủ yếu gây ra tai nạn và ùn tắc giao thông, chỉ xử lý những trường hợp xe quá khổ, quá tải đang lưu thông trên đường phát hiện có nguy cơ xảy ra TNGT nếu không được ngăn chặn kịp thời.

Để đảm bảo phương thức tuần tra cơ động là chính, Bộ đang giao nhiệm vụ cho các đơn vị chuyên môn nghiên cứu lại định mức xăng dầu. Trước mắt, yêu cầu Giám đốc Công an các địa phương chỉ đạo bảo đảm nhu cầu xăng dầu đáp ứng cho hoạt động tuần tra cơ động của lực lượng tuần tra kiểm soát giao thông.

Giao Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội chỉ đạo các Cục nghiệp vụ tăng cường kiểm tra (cả công khai và hóa trang) đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các nội dung trên. Giám đốc Công an các địa phương chỉ đạo các đơn vị chức năng tự kiểm tra, chấn chỉnh lực lượng tuần tra, kiểm soát của địa phương.

Nếu phát hiện có các biểu hiện vi phạm quy trình công tác, tiêu cực trong khi thi hành nhiệm vụ, phải kiên quyết lập biên bản, xử lý theo quy định.

Theo Viết
MỚI - NÓNG