Ngổn ngang công trường sửa đường vừa bị Sở GTVT Hà Nội chấn chỉnh

TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản chấn chỉnh, yêu cầu dừng thi công các công trường sửa đường gây cản trở giao thông. Tuy nhiên, trong ngày 17/3 PV Tiền Phong vẫn ghi nhận nhiều công trường ngổn ngang, được che đậy thô sơ có thể gây nguy hiểm cho người đi đường.

Ngoài trơn trượt, các tấm bản thép được đậy che tạm tại các công trường thi công còn nhô cao so với mặt đường, gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại.
Ngoài trơn trượt, các tấm bản thép được đậy che tạm tại các công trường thi công còn nhô cao so với mặt đường, gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại.
Ngổn ngang công trường sửa đường vừa bị Sở GTVT Hà Nội chấn chỉnh - ảnh 1 Hiện nay Sở GTVT Hà Nội đang giao cho Ban Duy tu thực hiện các dự án sửa chữa mặt đường, khe co giãn đường vành đai 3 trên cao, khe co giãn cầu Vĩnh Tuy, Đại lộ Thăng Long, đường Ngọc Hồi. Sau khi bị dư luận có ý kiến về việc một số công trình thi công sửa chữa không gọn gàng, thậm chí sáng 6/3 vừa qua, trên làn đường đang sửa chữa khe cho giãn cầu Vĩnh Tuy (ảnh trên) còn xảy ra tai nạn xe máy gây chết người, Sở GTVT Hà Nội đã có văn chấn chỉnh, yêu cầu Ban Duy tu thu hồi giấy phép, dừng thi công đối với công trường không gọn gàng, đảm bảo an toàn.
Ngổn ngang công trường sửa đường vừa bị Sở GTVT Hà Nội chấn chỉnh - ảnh 2 Sáng 17/3, có mặt trên cầu Vĩnh Tuy PV Tiền Phong ghi nhận, tại chiều đường hướng Long Biên - Hà Nội đang sửa chữa khe cho giãn có nhiều đoạn sửa chữa chưa xong. Do việc thi công chỉ được phép diễn ra về đêm nên sáng ra đơn vị thi công đã dùng những tấm thép bản lớn che đậy tạm. Được đậy trên gờ bê tông nhựa nên cạnh những tấm theo này thường cao hơn mặt đường từ 5 đến 10cm, gây nhô cao không êm thuận, thậm chí có tấm thép cạnh góc nhọn còn trồi lên rất nguy hiểm.
Ngổn ngang công trường sửa đường vừa bị Sở GTVT Hà Nội chấn chỉnh - ảnh 3 Các tấm thép có bản rộng 2 đến 3 mét, khiến xe máy đi lên rất dễ xảy ra trơn trượt, ngã ra đường. Thực tế trong sáng 17/3, do trời mưa đã có nhiều xe máy do phụ nữ điều khiển khi leo lên các tấm thép này đã bị trơn trượt, đổ xe, rất may các thời điểm xảy ra vụ việc không có xe ô tô đi phía sau.
Ngổn ngang công trường sửa đường vừa bị Sở GTVT Hà Nội chấn chỉnh - ảnh 4 Tuy nhiều đoạn khe co giãn chưa thi công xong, nhưng đơn vị thi công đã dùng bên tông nhựa gắn đậy tấm thép gần như cố định, khiến những tấm theo này như những ụ nhô lên giữa đường.
Ngổn ngang công trường sửa đường vừa bị Sở GTVT Hà Nội chấn chỉnh - ảnh 5 Tại đường trên cao Vành đai 3, việc thi công sửa chữa khe co giãn cũng đang được đơn vị thi công che đậy bằng những tấm theo bản lớn với những vị trí chưa kịp xong trong đêm. 
Ngổn ngang công trường sửa đường vừa bị Sở GTVT Hà Nội chấn chỉnh - ảnh 6 Cọc tiêu, đất cát vương vãi chưa được đơn vị thi công thu dọn kỹ tại đường trên cao sáng 17/3.
Ngổn ngang công trường sửa đường vừa bị Sở GTVT Hà Nội chấn chỉnh - ảnh 7 Ngoài dùng bản thép che đậy khiến mặt đường gồ ghề, tại một số công trường khi đến sáng đơn vị thi công còn để nguyên hàng rào, biển báo trên bờ dải phân cách, khi phương tiện đi qua tạo sự rung lắc, nhiều tấm hàng rào, biển báo đã rơi xuống đường, gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại.
Ngổn ngang công trường sửa đường vừa bị Sở GTVT Hà Nội chấn chỉnh - ảnh 8 Do lưu thông chậm và tránh các tấm thép cao hơn mặt đường, tình trạng ùn tắc tại đường trên cao những ngày qua luôn diễn ra.
Ngổn ngang công trường sửa đường vừa bị Sở GTVT Hà Nội chấn chỉnh - ảnh 9 Ùn tắc tại đường trên cao đoạn qua các công trường thi công khe co giãn trong sáng 16 và 17/3.
Ngổn ngang công trường sửa đường vừa bị Sở GTVT Hà Nội chấn chỉnh - ảnh 10 Mặt đường Ngọc Hồi cũng bị cào trên diện rộng nhưng chưa kịp thảm lại lớp nhựa mới trong đêm, khiến phương tiện đi lại ban ngày gặp nhiều khó khăn.
Ngổn ngang công trường sửa đường vừa bị Sở GTVT Hà Nội chấn chỉnh - ảnh 11 Do mặt đường nhấp nhô do bị cào bóc lớp nhựa cũ, phương tiện đi lại cũng bị các biển báo khống chế 5km/h nên ùn tắc trên đường Ngọc Hồi những ngày qua luôn xảy ra.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng