Nguyên Chủ tịch Sóc Trăng nói về việc Trịnh Sướng 'đi du lịch' với cán bộ tỉnh

Ông Huỳnh Thành Hiệp (bìa phải) trong chuyến đi du lịch tại Nhật Bản. Ảnh Zing
TP - Ông Huỳnh Thành Hiệp - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng thừa nhận ông được Trịnh Sướng mời trong chuyến đi đó.

Trưa ngày 13/6, trao đổi với Tiền Phong về việc mấy ngày qua dư luận xôn xao bức ảnh lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cùng chụp hình lưu niệm với đại gia xăng dầu Trịnh Sướng (Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng) tại Nhật Bản. Ông Huỳnh Thành Hiệp - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng thừa nhận ông được Trịnh Sướng mời trong chuyến đi đó.

Ông Hiệp cho biết, khi về hưu ông có quen biết và chơi thân với một người bạn tên Út Lọt (Chủ cửa hàng xăng dầu số 3, TP Sóc Trăng), ông Lọt và ông Sướng là hai người bạn thân thiết với nhau chứ riêng ông cũng không thân với ông Sướng. “Ông Lọt tâm sự rằng ông Sướng hay tặng xe, tặng nhà tình thương... cho người dân trên địa bàn tỉnh. Sắp tới, ông Sướng có nhã ý mời 5 - 6 anh em hưu trí đi Nhật Bản chơi nên tôi cũng đồng ý”, ông Hiệp chia sẻ.

Theo lời ông Hiệp, sau đó, các anh em hưu trí đến công ty lữ hành làm thủ tục, mọi chi phí do ông Sướng “bao trọn gói”. Hôm đến sân bay Tân Sơn Nhất, trong lúc làm thủ tục thì tình cờ gặp Tám Sum (Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - PV) cùng một số cán bộ khác cũng đi Nhật. Trên chuyến đi này, công ty lữ hành tổ chức đoàn đi rất đông có dân ở Sóc Trăng, Cần Thơ, TPHCM... Do đi cùng một tour, khi qua đến Nhật Bản, công ty này hướng dẫn đoàn tới mấy chục người, ở cùng khách sạn, cùng tham quan... rồi mấy anh em sau đó có chụp ảnh lưu niệm với nhau.

Nguyên Chủ tịch cho biết thêm, bản thân ông về hưu nhưng vẫn là một đảng viên, việc đi  du lịch vẫn phải làm đúng thủ tục và quy trình và được lãnh đạo UBND tỉnh xem xét chấp thuận, thời gian đi từ ngày 30/3 đến ngày 4/4.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Trần Văn Chuyện, Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, khẳng định: “Thông tin cho rằng anh Huỳnh Văn Sum đi du lịch ở Nhật Bản do doanh nghiệp Mỹ Hưng (tức Cty TNHH Mỹ Hưng của ông Trịnh Sướng) đài thọ là không đúng. Tỉnh không tổ chức đoàn nào đi Nhật Bản cả, anh Tám Sum cũng không được phân công làm trưởng đoàn tham quan du lịch này.

Thực chất, anh Huỳnh Văn Sum đi du lịch theo diện cá nhân tự túc trong dịp nghỉ. Trình tự, thủ tục xin đi nước ngoài đều được anh thực hiện đầy đủ và đã được cấp trên đồng ý, chấp thuận. Chúng tôi đã chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh có thông cáo gửi các cơ quan báo chí để nói rõ điều này”.

Sáng 13/6, PV đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Huỳnh Văn Sum. Ông Sum cho biết: “Việc tôi đi du lịch ở Nhật Bản là có thật. Trước khi đi, tôi xin phép cấp trên đi du lịch với tư cách cá nhân và được đồng ý, kinh phí là tiền của tôi, không có chuyện tôi được Trịnh Sướng tổ chức cho đi du lịch. Tôi cũng đã cung cấp phiếu thu của công ty lữ hành về số tiền của mình cho chuyến đi đó. Hôm qua đọc báo thấy tin không đúng, tôi đã báo cáo vụ việc với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy rồi”.

Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).