Nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nói gì về doanh thu 'khủng'?

TPO - Trước các thông tin trạm BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có doanh thu vượt xa dự toán, lãnh đạo nhà đầu tư đã có văn bản gửi báo Tiền Phong cho biết, thời gian thu và mức thu sẽ được điều chỉnh dựa vào lưu lượng, số thu thực tế.

Trạm  BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ giảm 17 tháng thu phí so với phương án ban đầu.
Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ giảm 17 tháng thu phí so với phương án ban đầu.
Văn bản do ông Vũ Ngọc Oánh, Phó tổng Giám đốc công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (MPC - nhà đầu tư) ký gửi báo Tiền Phong ngày 18/6 cho rằng, Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thông báo với quý báo về nội dung công tác thu phí trong thời gian gần đây và một số điều chỉnh phương án tài chính theo tình hình thực tế.
Theo MPC, doanh số thu phí của tháng cao nhất tại các trạm BOT trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện nay trên 70,3 tỷ đồng; tháng thấp nhất là: 60,1 tỷ đồng. Trong đó: doanh số vé lượt là: 52,6 tỷ đồng; còn lại là vé tháng, quí. Tổng cộng trong 5 tháng đầu năm đạt 324 tỷ đồng, trung bình 2,1 tỷ đồng/ngày.
 Đánh giá về lưu lượng phương tiện trên tuyến, ông Oánh cho biết: Do đặc thù tuyến Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô, nên các phương tiện đã lựa trọn tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là tuyến lưu thông chính thay cho tuyến quốc lộ 1A. “Đây là cơ hội để Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ tiếp tục tăng doanh số cho các năm tới”, lãnh đạo MPC nhấn mạnh.

Về việc dự án có doanh thu tốt so với phương án tài chính, lãnh đạo MPC cho biết, từ tháng 10/2017, Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã giảm trung bình 25% giá vé đối với tất cả các loại phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ; các loại vé được giảm bao gồm: vé lượt, vé tháng và vé quí. Tiếp đó, cũng trong năm 2017, Bộ GTVT đã đồng ý để nhà đầu tư giảm số năm thu phí từ 17 năm 3 tháng xuống còn 15 năm 7 tháng (giảm 15 tháng). Ngoài ra ông Oánh cũng cho biết, thời gian thu phí thực tế sẽ còn tiếp tục được điều chỉnh căn cứ vào lưu lượng và doanh thu thực tế, được cập nhật thường xuyên vào phương án tài chính.

Đánh giá về việc công khai, minh bạch thu phí tại các trạm thu phí, lãnh đạo MPC thông tin, việc thu phí hiện nay tại Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ là công khai, minh bạch, có sự giám sát thường xuyên của các cơ quan quản lý nhà nước, ngoài ra còn có sự giám sát chéo của Tổng Công ty Đầu tư  phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), do hai bên đang thực hiện công tác thu phí liên thông.

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ: Doanh thu vượt xa dự toán

Nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa có thông tin về doanh thu trong tháng 5. Theo đó, trong tháng vừa qua, trạm có số thu hơn 57,9 tỷ đồng đồng, trung bình mỗi ngày trạm BOT thu gần 2 tỷ đồng.

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thu 'khủng': Ai nắm quyền chi phối?

Theo thông tin mà PV Tiền Phong vừa có được, trong tháng 5 vừa qua, trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ có số thu hơn 57,9 tỷ, trung bình mỗi ngày trạm BOT thu gần 2 tỷ đồng. Với con số này, trạm không cần phải đến 17 năm 3 tháng mới hoàn vốn như hợp đồng BOT đã ký với Bộ GTVT.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu BOT Pháp Vân giải trình

Trước thông tin báo Tiền Phong nêu về việc trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ còn thiếu nhiều dữ liệu sao lưu hình ảnh, video trước thời điểm 10/6/2019, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam chiều 11/6, đã làm việc đột xuất với các bên liên quan. PV Tiền Phong cũng được mời tham dự buổi làm việc này.

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ: Bất tuân thượng lệnh?

Do chậm thực hiện việc sao lưu số liệu thu phí theo quy định, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã yêu cầu nhà đầu tư trạm BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí từ 10/6 cho đến khi khắc phục xong. Tuy nhiên sáng 10/6, mặc dù nhà đầu tư chưa khắc phục xong nhiều dữ liệu sao lưu nhưng trạm vẫn thu phí bình thường.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng