Nhà xe vẫn đón khách ở nội đô Sài Gòn

TP - Sau một thời gian vắng bóng, tình trạng nhà xe đón khách lại tái xuất ở nội đô TPHCM.

Xe đón khách trên đường Mai Chí Thọ.  Ảnh: Ngô Bình
Xe đón khách trên đường Mai Chí Thọ. Ảnh: Ngô Bình

Chiều 27/7, có mặt tại các tuyến đường có biển cấm dừng đỗ ở trung tâm quận 1, TPHCM, phóng viên chứng kiến cảnh hàng loạt xe khách dừng đỗ đón khách ngay dưới biển cấm dừng đỗ. Khoảng 15h chiều, thời điểm chiếc xe khách loại 16 chỗ mang biển số 72B-017… của nhà xe Toàn Thắng tấp vào dừng ngay dưới biển báo cấm dừng đỗ tại ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Thái Bình để đón khách.

Chiếc xe dừng khoảng hơn 1 phút, gần chục khách được dẫn từ trong cơ sở của nhà xe này ra lên xe đi. Ít phút sau, tiếp tục một chiếc xe khác của nhà xe này cũng tấp vào vị trí trên để đợi khách. Trong vòng gần một tiếng đồng hồ, chúng tôi đếm được gần chục lượt xe của nhà xe Toàn Thắng tấp vào đây đón khách rồi đi.

Tại tuyến đường Mai Chí Thọ, quận 2, TPHCM dù được gắn biển cấm dừng đỗ đối với xe khách theo từng khung giờ nhưng vẫn có nhiều xe khách đậu tại đây để đón trả khách. Đặc biệt, đoạn từ ngã tư Trần Não đến đầu hầm Thủ Thiêm, nhiều xe của nhà xe Toàn Thắng, Hoa Mai, Thiên Phú… đậu dọc hai bên đường.

PV phản ánh tình trạng trên tới cơ quan chức năng, ông Lê Hồng Việt - Phó Chánh Thanh Sở GTVT TPHCM cho biết, nếu những doanh nghiệp này dừng đón trả khách trong khoảng thời gian cấm dừng đỗ thì vẫn xử lý vi phạm bình thường. Nhưng khi họ trung chuyển khách ra bên ngoài nơi không có biển cấm hay ngoài thời gian cấm dừng đỗ thì Thanh tra giao thông không xử lý.

Ông Việt giải thích, một số nhà xe có tuyến cố định là TPHCM- Vũng Tàu. Hành trình được phép chạy trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ để đi cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Vì vậy, trên đường di chuyển, các doanh nghiệp này đón trả khách dọc đường trên hành trình của họ nên khó xử lý?!

Theo Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Trần Quang Lâm, Sở đã thực hiện một số giải pháp trước mắt như phân luồng, cấm dừng đỗ trên đường Mai Chí Thọ.  Về lâu dài, Sở đã làm việc với Vụ Vận tải thuộc Bộ GTVT để điều chỉnh một số thông tư nhằm có thêm điều kiện kiểm soát xe. Nói về các nhà xe đón trả khách ở khu vực quận 2, ông Lâm thừa nhận có thấy và không chỉ có một mà có hàng chục điểm như vậy. 

“Về nguyên tắc, khu vực không cấm dừng đậu thì người ta được phép đậu nhưng vô hình trung lại thành điểm lên xuống khách. Căn cơ phải có giải pháp kỹ thuật để giám sát và kiến nghị Bộ GTVT điều chỉnh luật để làm rõ thế nào là xe hợp đồng, thế nào là cố định” – ông Lâm nói.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng