Nhân viên sân bay 'cầm nhầm' hành lý của khách

Hệ thống máy soi chiếu, camera an ninh đang phát huy hiệu quả trong việc phát hiện đồ đạc bị mất. Ảnh: Báo Giao thông.
Hệ thống máy soi chiếu, camera an ninh đang phát huy hiệu quả trong việc phát hiện đồ đạc bị mất. Ảnh: Báo Giao thông.
TP - Ngày 6/7, Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết vừa phát hiện 2 vụ việc liên quan đến nạn ăn cắp hành lý tại sân bay Nội Bài. Vụ thứ nhất, nhân viên hàng không “cầm nhầm” hành lý của khách; bị phát hiện, vứt đồ bỏ chạy. Vụ thứ hai, khách quên đồ ở khu vệ sinh, nhân viên sân bay lấy và nhận của mình. 

Để ngăn chặn trộm cắp, Cục Hàng không đã yêu cầu các công ty dịch vụ mặt đất không ký hợp đồng ngắn hạn, tăng lương cho nhân viên bốc xếp (mức lương 5-7 triệu đồng); kiểm soát chặt hành lý ngay từ khi rời máy bay (vừa ngăn nạn trộm cắp, vừa làm rõ hành lý có bị rạch từ sân bay nước ngoài hay không).

Cục cũng chính thức thông báo đã yêu cầu các hãng hàng không công khai số chỗ trống trên máy bay để tránh tình trạng bắt chẹt, tăng giá khi khách muốn bay giờ chót.

MỚI - NÓNG