Nhân viên sân bay trả tài sản gần 1 tỉ đồng cho khách nước ngoài

TPO - Hành khách đi chuyến bay từ Singapore đến TPHCM đã để quên 2 túi đeo nhỏ với tổng giá trị khoảng 1 tỉ đồng trên ghế ngồi, nhân viên dịch vụ nhặt được trả lại.

Chị Ngọc cùng đại diện hãng hàng không đã trả lại tài sản cho khách.
Chị Ngọc cùng đại diện hãng hàng không đã trả lại tài sản cho khách.

Ngày 26/8, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt nam (VIAGS - công ty thành viên của Vietnam Airlines) cho biết vừa hoàn tất thủ tục trao trả tài sản gồm 50 nghìn đô la Singapore, gần 2 triệu đồng, 2 điện thoại đắt tiền và một số giấy tờ tùy thân, tổng giá trị tài sản tương đương gần 1 tỉ đồng cho hành khách đánh rơi.

Theo đó, ngày 24/8, chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên đội dịch vụ trên tàu (VIAGS) làm nhiệm vụ phục vụ vệ sinh sau chuyến bay SQ186 của hãng hàng không Singapore Airlines từ Singapore đến Tân Sơn Nhất thì phát hiện hai túi đeo nhỏ có nhiều tài sản tại vị trí ghế ngồi 31K và 31H.

Chị Ngọc đã báo cho đại diện hãng và các đơn vị liên quan để bàn giao lại 2 túi xách. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định bên trong 2 túi có hơn 50 ngàn đô la Singapore, gần 2 triệu đồng, 2 điện thoại đắt tiền và một số giấy tờ tùy thân (tổng giá trị khoảng 1 tỉ đồng).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng liên lạc và trao trả lại tài sản cho hai hành khách, một người quốc tịch Việt Nam và một người Singapore. Đại diện hãng hàng không Singapore Airlines đã cảm ơn, khen ngợi hành động đẹp và biểu dương tính trung thực của chị Ngọc.

Theo VIAGS từ đầu năm đến nay, chị Ngọc đã có tới 12 lần phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay cho hành khách gồm tiền, giấy tờ tùy thân cùng nhiều tài sản có giá trị khác.

Bên cạnh đó, trong 7 tháng đầu năm 2019, nhân viên VIAGS đã phát hiện và trả lại gần 8.000 tài sản cùng 8,4 tỉ đồng tiền mặt cho các hành khách bị thất lạc. Riêng tháng 7/2019, VIAGS đã tìm thấy chủ nhân của gần 1.300 tài sản và 1,7 tỉ đồng tiền mặt để quên trên máy bay.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá