Nhiều đường lớn tại Sài Gòn sắp thành đường một chiều

TPO - Để giảm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, TPHCM đang xem xét tổ chức phân luồng phân tuyến lại một số tuyến đường, tổ chức lưu thông một chiều các tuyến đường Cộng Hòa, Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng, Phạm Ngọc Thạch, Trần Quốc Thảo, Phan Văn Trị, Lê Quý Đôn...

Nhiều đường lớn tại Sài Gòn sắp thành đường một chiều

Sáng nay (31/3), UBND TPHCM tổ chức kỳ họp về tình hình kinh tế xã hội thu chi ngân sách quý I, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2017. Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp.

Báo cáo tại kỳ họp, bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết theo số liệu thống kê của Công an TP.HCM, trong quý I, TPHCM không xảy ra ùn tắc giao thông trên 30 phút. Tuy nhiên, nguy cơ ùn tắc giao thông luôn rình rập, có thể xảy ra ở hầu hết các tuyến giao thông trục, trọng yếu của thành phố.

Nhiều đường lớn tại Sài Gòn sắp thành đường một chiều - ảnh 1
TPHCM đã triển khai một số dự án cấp bách góp phần giải quyết hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Để giảm ùn tắc vào giờ cao điểm, thành phố đã và đang xem xét tổ chức phân luồng phân tuyến lại một số tuyến đường.

Đề xuất tổ chức lưu thông một chiều đối với các tuyến đường Cộng Hòa, Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng, Phạm Ngọc Thạch, Trần Quốc Thảo, Phan Văn Trị, Lê Quý Đôn. Đường Cộng Hòa - Trường Chinh - Hoàng Văn Thụ, dự kiến tổ chức làm vòng xoay lớn, lưu thông một chiều theo hướng Trường Chinh - Hoàng Văn Thụ - Cộng Hòa.

Cụ thể: Dự kiến đường Lê Quang Định lưu thông một chiều từ Phạm Văn Đồng đến Phan Văn Trị. Đường Phan Văn Trị lưu thông một chiều từ Lê Quang Định đến Phạm Văn Đồng. Đường Hai Bà Trưng lưu thông một chiều từ Công trường Mê Linh đến Võ Thị Sáu. Đường Phạm Ngọc Thạch thành đường lưu thông một chiều từ Võ Thị Sáu đến Lê Duẩn.

       

Nhiều đường lớn tại Sài Gòn sắp thành đường một chiều - ảnh 2
Nhiều đường lớn tại Sài Gòn sắp thành đường một chiều - ảnh 3
Thành phố cũng đã tổ chức lại đường Điện Biên Phủ (từ vòng xoay Lý Thái Tổ đến chân cầu Sài Gòn) và đường Võ Thị Sáu (từ vòng xoay Dân Chủ đến Đinh Tiên Hoàng) để thí điểm bố trí làn riêng cho xe buýt. Nếu thành công, thành phố sẽ triển khai trên các đường Trường Chinh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Xa lộ Hà Nội (đoạn từ cầu Sài Gòn đến khu du lịch Suối Tiên), Phạm Văn Đồng…

Về nhóm giải pháp công trình, thành phố tập trung đầu tư xây dựng một số nút giao trọng điểm, xây hầm chui An Sương, khép kín Vành đai 2, các tuyến đường cửa ngõ nhằm giải nhanh ùn tắc đồng thời đẩy nhanh tiến độ dự án nút giao thông Mỹ Thủy, cầu vượt thép ngã Sáu Gò Vấp…

Đối với khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, để giải quyết tình trạng ùn tắc, TPHCM sẽ khởi công và hoàn thành dự án cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, khởi công 4 công trình gồm mở rộng đường Hoàng Minh Giám (đoạn từ ranh công viên Gia Định đến đường Đào Duy Anh và đoạn vuốt nối đường Phổ Quang hiện hữu), mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng doanh trại quân đội (giáp sân bay) đến đường Cộng Hòa, cải tạo đường Cộng Hòa từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long và xây dựng cầu thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm.

Cùng với đó thành phố sẽ thực hiện 6 dự án theo quy hoạch gồm xây dựng cầu vượt bằng thép tại nút giao Trường Chinh - Cộng Hòa, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn từ đường Lê Trọng Tấn đến đường Cộng Hòa), mở rộng đường Trường Chinh (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ), làm đường bộ trên cao số 1, tuyến metro số 4b, tuyến xe buýt nhanh BRT số 4.

Tại khu vực Cảng Cát Lái, TPHCM ưu tiên triển khai xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy, nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thị Định và các dự án hoàn thiện đường Vành đai 2…

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá