Nhìn gần trạm BOT ở Sài Gòn trong ngày đầu dừng thu phí

TPO - Kể từ 0h ngày 1/1/2018, trạm BOT xa lộ Hà Nội chính thức ngưng thu phí đối với các phương tiện lưu thông trên tuyến cửa ngõ phía đông Sài Gòn khi qua trạm.

Nhìn gần trạm BOT ở Sài Gòn trong ngày đầu dừng thu phí ảnh 1 Trạm thu phí xa lộ Hà Nội thu phí cho dự án BOT cầu Rạch Chiếc (1.000 tỷ đồng) dự kiến hoạt động đến cuối năm 2018. Thế nhưng trạm dừng hoạt động sớm 1 năm vì đã hoàn vốn.

Nhìn gần trạm BOT ở Sài Gòn trong ngày đầu dừng thu phí ảnh 2 Vào đầu giờ chiều 1/1, tuyến xa lộ Hà Nội qua trạm thu phí thông thoáng hơn hẳn so với ngày thường.

Nhìn gần trạm BOT ở Sài Gòn trong ngày đầu dừng thu phí ảnh 3 Các thanh chắn (barie) trên tất cả làn xe ô tô qua trạm đều đã được dựng lên để các phương tiện lưu thông.

Nhìn gần trạm BOT ở Sài Gòn trong ngày đầu dừng thu phí ảnh 4 Các cabin thu phí không người.

Nhìn gần trạm BOT ở Sài Gòn trong ngày đầu dừng thu phí ảnh 5

Nhìn gần trạm BOT ở Sài Gòn trong ngày đầu dừng thu phí ảnh 6 Các bảng thông báo tạm dừng thu phí được nhân viên dán lên khắp các cabin. Chiếc ghế dùng cho nhân viên ngồi thu phí giờ được tận dụng để chặn cửa vì không có khóa.

Nhìn gần trạm BOT ở Sài Gòn trong ngày đầu dừng thu phí ảnh 7 Bên ngoài, các bảng điện tử ngừng hoạt động, đèn tín hiệu cũng chuyển sang màu xanh để các phương tiện lưu thông.

Nhìn gần trạm BOT ở Sài Gòn trong ngày đầu dừng thu phí ảnh 8 Phía trong cabin thu phí, toàn bộ dụng cụ, phương tiện thu phí đã được chuyển đi.

Nhìn gần trạm BOT ở Sài Gòn trong ngày đầu dừng thu phí ảnh 9 Sau khi trạm thu phí dừng hoạt động, các phương tiện lưu thông qua đây nhanh chóng hơn, không còn cảnh xếp hàng mua vé như trước.

Nhìn gần trạm BOT ở Sài Gòn trong ngày đầu dừng thu phí ảnh 10 Dự kiến trạm thu phí này sẽ hoạt động trở lại vào năm 2019 để thu phí cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, thời gian thu phí đến năm 2036.

Nhìn gần trạm BOT ở Sài Gòn trong ngày đầu dừng thu phí ảnh 11 Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội được khởi công từ tháng 4/2010, tuy nhiên đến nay vẫn chưa hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng. Tổng mức đầu tư dự án đã tăng gần gấp đôi nhưng đến nay vẫn chưa biết khi nào nhận đủ mặt bằng để có thể thi công và hoàn thành.

MỚI - NÓNG