Những chỉ định bất thường của ông Nguyễn Việt Tiến

TP - Đầu năm 2003, Liên danh Trường Thịnh - WKK trúng thầu và thi công gói thầu 1 dự án khôi phục, nâng cấp Quốc lộ 9 (giai đoạn 2), thuộc tỉnh Quảng Trị.

Đường tránh phía nam Đông Hà vẫn đang còn ngổn ngang
Gói thầu 1 (còn gọi hợp đồng R1) là đoạn đường tránh phía bắc Đông Hà, có chiều dài gần 10 km, tổng kinh phí xây dựng lên đến 65,9 tỷ đồng, thuộc nguồn vốn do Bộ GTVT quản lý.

Một điều bất thường, trong lúc đang thi công đường tránh phía bắc Đông Hà, thì Liên danh Trường Thịnh - WKK lại được ông Nguyễn Việt Tiến - lúc đó là Thứ trưởng Bộ GTVT - ký Công văn (số 3290, ngày 2/7/2004) chỉ định cho tiếp tục nhận thi công thêm công trình đường tránh phía nam Đông Hà (ĐTPNĐH).

Đường tránh phía nam có chiều dài 10,7 km, tổng kinh phí đầu tư cũng không hề nhỏ là 57,8 tỷ đồng. Việc “chỉ định” đầy khuất tất này của ông Nguyễn Việt Tiến thời điểm đó đã bị dư luận phản đối gay gắt, vì không thông qua đấu thầu công khai, dẫn đến nguy cơ gây thất thoát tiền tỷ từ ngân sách Nhà nước.

Chưa hết, cùng với việc đồng ý cho sử dụng vốn dư (từ các gói thầu khác) của dự án khôi phục, nâng cấp Quốc lộ 9 (giai đoạn 2) để xây dựng tuyến ĐTPNĐH, ông Nguyễn Việt Tiến còn chỉ đạo bổ sung vốn dư đó vào hợp đồng R1 của Liên danh Trường Thịnh - WKK.

Có thông tin cho rằng, người nhà của Cty Trường Thịnh (một trong 2 đối tác liên danh) có quan hệ đặc biệt với một quan chức cấp cao bấy giờ ở Bộ GTVT.

Được biết, cả hai công trình xây dựng đường tránh phía bắc và nam thị xã Đông Hà, do Liên danh Trường Thịnh - WKK thi công, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/4 tới, nhưng hiện tại vẫn còn dang dở, nên khó có thể hoàn thành đúng tiến độ.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Cùng chủ đề

Mới - Nóng

Khám phá