Nỗ lực tìm 2 thuyền viên mất tích

Nỗ lực tìm 2 thuyền viên mất tích
TP - Thi thể một thủy thủ đã được ngư dân tìm thấy, vì thế hy vọng sống cho 2 thủy thủ mất tích còn lại đến bây giờ là rất mong manh. Dù vậy, các lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực.

Vụ tàu biển đâm nhau ở Đà Nẵng:

Nỗ lực tìm 2 thuyền viên mất tích

>> Tàu đâm nhau, 11 thuyền viên lâm nạn

Hôm qua, ông Bùi Tấn Nguyên - Phó GĐ Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải KV II (Đà Nẵng MRCC) cho biết, tàu SAR 2701 cùng ca nô số 1 của trung tâm vẫn ở ngoài khơi Cù Lao Chàm phối hợp BĐBP Quảng Nam và tàu Phúc Hải 05 tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích. Hy vọng sống duy nhất cho 2 người này là được tàu ngư dân vớt. “Nói là vậy nhưng cũng rất mong manh, bởi nếu có họ đã thông báo ngay cho cơ quan chức năng. Chúng tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm cho đến khi nào có lệnh dừng của UB TKCN quốc gia” - Ông Nguyên nói.

Trong khi đó, Cảng vụ Đà Nẵng đang khẩn trương lấy lời khai của thuyền trưởng tàu Bình Minh 28 và 5 thủy thủ còn lại để sớm đưa ra kết luận vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Những lời khai của các thuyền viên với BĐBP Đà Nẵng cũng như Cảng vụ vẫn chưa được tiết lộ, song trong ngày vào bờ, khi trả lời báo chí, cả thuyền trưởng tàu Bình Minh 28 Nguyễn Văn Thắng và thợ máy Nguyễn Văn Điển đều cho hay tàu Phúc Hải 05 đã đâm vào hông của tàu Bình Minh và làm tàu này vỡ toác một lỗ lớn.

Gặp thời tiết xấu và vùng nước xoáy, lỗ vỡ nhanh chóng làm tàu gãy đôi, chìm xuống biển trong vòng chưa đầy 25 phút. Ông Vương Ngọc Châu - GĐ Cảng vụ Đà Nẵng cho hay, sau khi tai nạn xảy ra, tàu Phúc Hải 05 có điện đàm xin được vào Cảng Đà Nẵng để sửa chữa vì tàu này có thủng một lỗ (chưa xác định vị trí) và khi tắt máy khẩn cấp bị hỏng một xi lanh máy.

“Tuy nhiên, theo nhận định của Đà Nẵng MRCC, sự cố này chưa ảnh hưởng đến vận hành tàu nên chúng tôi bắt buộc tàu Phúc Hải 05 vẫn phải ở lại tham gia tìm kiếm. Theo luật, sau 72 giờ tìm kiếm mà vẫn vô vọng, có thể dừng tìm nạn nhân và thông báo mất tích hẳn” - Ông Châu nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG