Nữ hành khách chửi bới, mạt sát nhân viên hàng không bị xử lý thế nào

TPO - Nhiều diễn đàn mạng xã hội vừa chia sẻ clip ghi lại sự việc nữ hành khách L.T.Hiền to tiếng chửi bới, mạt sát nhân viên hàng không và đánh cả nhân viên an ninh sân bay. Theo biên bản vụ việc, nữ hành khách này sinh năm 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội.

Nữ hành khách L.T.Hiền thích ăn to, nói lớn gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh cắt từ video.
Nữ hành khách L.T.Hiền thích ăn to, nói lớn gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh cắt từ video.
Theo Biên bản vụ việc do Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lập chiều 11/8, sự việc xảy ra tại sảnh A, ga nội địa, Sân bay Tân Sơn Nhất, vào lúc 13h35’ cùng ngày.

Vào thời điểm trên, gia đình hành khách L.T.Hiền đi cùng hành khách N.T.D và L.B.A đến làm thủ tục đi chuyến bay VN248, lộ trình TPHCM - Hà Nội. 

Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước, sau đó yêu cầu nhân viên thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay. Nhân viên thủ tục không đồng ý nên bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.

Sau đó, bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và đại diện hãng giải quyết thủ tục. Tuy nhiên, trong quá trình hành khách di chuyển lên khu vực An ninh soi chiếu thì làm mất thẻ lên tàu bay (vé máy bay). Nên bà Hiền tiếp tục quay lại quầy 1A lớn tiếng với đại diện hãng hàng không. Đại diện hãng đã quyết định huỷ chuyến bay nên bà Hiền tiếp tục có hành vi to tiếng, chống người thi hành công vụ như dùng tay đánh vào người nhân viên an ninh hàng không, gây mất trật tự công cộng.

Sau khi bị lập biên bản, bà Hiền được chuyển giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý. Được biết, Công an địa phương đã ra quyết định xử phạt hình chính 200.000 đồng đối với bà Hiền, theo Điểm b khoản 1 Điều 5 Nghị định 167 về hành vi "Gây mất trật tự ở khu vực Cảng hàng không".
Theo quy định, từ 1/8/2019, hãng hàng không Vietnam Airlines chính thức chuyển sang áp dụng hành lý xách tay và ký gửi theo hệ kiện thay vì số cân (kg) như trước đây. Theo đó, hành khách được miễn cước với 1 kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 12kg (trước đây là 1 kiện 7kg); khách Phổ thông đặc biệt và Thương gia được mang 2 kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 18kg (trước đây là 2 kiện mỗi kiện 7kg).

Với hành lý ký gửi miễn cước, khách hạng Phổ thông được mang 1 kiện 23kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Bắc Á, châu Âu, Úc (thay vì tổng hành lý ký gửi là 20kg như trước đó) và 2 kiện 23kg trên các đường bay Nhật Bản, Mỹ.

Hành khách hạng Thương gia được hưởng miễn cước 1 kiện 32kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Nam Á và 2 kiện 32kg trên các đường bay Đông Bắc Á, châu Âu, Úc, Mỹ.

 Khách hạng Phổ thông đặc biệt được miễn cước 2 kiện 23kg trên các đường bay Đông Bắc Á, Tây Âu, Úc và Mỹ. Riêng trên đường bay Hà Nội – TPHCM, hạng Phổ thông đặc biệt có tiêu chuẩn tương đương hạng Thương gia là 1 kiện 32 kg.

Chính sách hành lý hệ kiện hiện được áp dụng rộng rãi bởi nhiều hãng hàng không quốc tế như Air France, Aeroflot, British Airways, Lufthansa, All Nippon Airways, Korean Air… 

Dân mạng 'ném đá' nữ hành khách chửi bới, xúc phạm nhân viên tại sân bay

Xảy ra mâu thuẫn trong quá trình trao đổi về hành lý xách tay quá cân tại quầy check-in, nữ hành khách L.H đã lớn tiếng chửi bới, dùng nhiều lời lẽ nặng nề xúc phạm nữ nhân viên hãng bay, nhân viên an ninh. Thái độ và lời nói phản cảm của nữ hành khách này bị nhiều người phê phán.

Cục Hàng không cấm mang Macbook Pro 15 Inch lên máy bay

Cục Hàng không vừa phát thông báo cấm vận chuyển máy tính xách tay 15-inch Macbook Pro sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 02/2017, dòng Macbook có pin bị triệu hồi.

Cháy tại Nhà ga quốc tế T2 Cảng hàng không Nội Bài

Ngọn lửa xuất phát tại khu bếp tầng 2, Nhà ga hành khách quốc tế T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội), rất may không gây thiệt hại về người.

Nuốt gần 1,6kg cocain đi qua 4 quốc gia để về Việt Nam qua đường hàng không

Người đàn ông quốc tịch nước ngoài đã nuốt gần 1,6kg cocain vào bụng đi qua 4 quốc gia để vận chuyển về Việt Nam qua đường hàng không vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Vén màn bí ẩn tai nạn hàng không thảm khốc nhất lịch sử

520 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay được đánh giá là thảm khốc nhất trong lịch sử ngành hàng không.

Hai hãng hàng không VN khuyến cáo khách trước nguy cơ biểu tình ở Hồng Kông

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vừa đưa ra khuyến cáo hành khách cần đến sân bay Hồng Kông (Trung Quốc) trước 3 tiếng do ảnh hưởng của biểu tình ở khu vực này.

Dòi có trong suất ăn, hãng hàng không nói gì?

Chiều 25/7, tại trụ sở Báo Tiền Phong, ông Lưu Bằng, Trưởng đại diện của hãng hàng không China Southern (CZ) tại Việt Nam cho biết, sau khi báo Tiền Phong phản ánh việc có dòi trong suất ăn trên chuyến bay của hãng từ Hà Nội đến Trung Quốc, đại diện hãng tại Việt Nam thành lập Ban để kiểm tra sự việc nêu trên.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng

Khám phá