Nứt mố cầu Đuống ảnh hưởng như thế nào?

TPO - Mố cầu Đuống phía Yên Viên (Gia Lâm - Hà Nội) vừa xuất hiện một số vết nứt lớn. Chưa xuất hiện nguy cơ sụt trượt cầu, ảnh hưởng trực tiếp đến đến an toàn đường sắt, đường bộ nhưng đơn vị quản lý cầu vẫn phải bố trí canh gác để theo dõi.

Hiện trường vết nứt mố cầu Đuống
Hiện trường vết nứt mố cầu Đuống

Ông Nguyễn Quốc Vượng, Giám đốc công ty Đường sắt Hà Hải, đơn vị trực tiếp quản lý cầu Đuống (sử dụng chung cho đường bộ và đường sắt) cho hay, các vết nứt bắt đầu xuất hiện cách đây 2 tháng.

Cụ thể, có 4 vết nứt trên vỏ mố cầu, mỗi vết dài khoảng 6,7 m, hở rộng 8 - 15 cm. Ngoài ra, sự cố trên tạo thành một vết nứt chạy dọc theo đê bắc sông Đuống khoảng 40 m.
Cầu Đuống, nứt, ĐSVN, đường sắt - ảnh 1 Một trong những vết nứt. Ảnh Quang Long
Cầu Đuống, nứt, ĐSVN, đường sắt - ảnh 2 Tường chắn dưới chân mố cầu có dấu hiệu bị tách ra. Ảnh Quang Long
 Sự cố khiến đường vào khu vực nhà dân và sân của nhà dân gần mố cầu bị nứt. Một hộ dân ngay sát chân cầu đã phải di chuyển đi nơi khác.
Ông Vượng cho hay, nguyên nhân của các vết nứt bước đầu được đánh giá do lượng nước sông Đuống đổ về khu vực này nhiều trong thời gian qua, cộng với việc kè hai bên bờ sông khiến cho dòng chạy bị thay đổi. 

Cầu Đuống, nứt, ĐSVN, đường sắt - ảnh 3 Vết nứt tại đường bào nhà dân gần chân cầu. Ảnh Quang Long
Cầu Đuống, nứt, ĐSVN, đường sắt - ảnh 4 Tập kết vât liệu để sữa chữa mố cầu. Ảnh Quang Long
Cầu Đuống, nứt, ĐSVN, đường sắt - ảnh 5 Chòi canh theo dõi diễn biến vết nứt. Ảnh Quang Long

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho hay, Tổng công ty Đường sắt đã chỉ đạo Công ty CP đường sắt Hà Hải theo dõi các vết bị lún sụt; phối hợp với đơn vị tư vấn nghiên cứu chi tiết và đưa ra phương án kỹ thuật xử lý gia cố triệt để, lâu dài, đảm bảo an toàn công trình và nhà dân trong khu vực.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá