Ô tô nhao lên hè phố

Ô tô nhao lên hè phố
TP - Năm ngày qua, CSGT Hà Nội tập trung xử phạt xe dừng đỗ trái phép. Nhưng nhiều người dân cho rằng nếu chỉ xử lý chủ phương tiện mà bỏ qua các điểm trông giữ xe vi phạm là không công bằng.

Hà Nội xử lý xe dừng, đỗ trái phép dưới lòng đường:

Ô tô nhao lên hè phố

Theo chân cảnh sát hình sự 'bát phố'
> Lập 100 tổ xử lý xe dừng, đỗ trái phép

Theo phản ánh của người dân cũng như ghi nhận của PV Tiền Phong, trong những ngày qua, lực lượng CSGT chỉ xử lý chủ phương tiện dừng đỗ sai quy định, còn các vi phạm của các điểm trông giữ xe trên hè phố, thậm chí cả dưới lòng đường chưa được xử lý.

Tại phố Trần Hưng Đạo, phòng CSGT thành lập riêng một tổ công tác tăng cường gồm 4 người để xử lý các phương tiện dừng đỗ sai quy định. Sáng qua (15-8), tổ công tác ở đây đã xử lý hơn 10 trường hợp ô tô dừng đỗ trái phép. Tuy nhiên cũng ở một số đoạn khác trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, khi thấy lực lượng CSGT xuất hiện, nhiều chủ phương tiện đang dừng đỗ dưới lòng đường đã vội cho xe leo lên vỉa hè để… né.

Điều này cũng xảy ra tương tự với nhiều tuyến phố khu vực trung tâm. Trên phố Lý Thường Kiệt, ngoài duy trì 4 CSGT, Đội CSGT số 1 còn trang bị cho tổ công tác ở đây một xe chuyên dụn g để cẩu xe vi phạm khi cần thiết. Tuy nhiên, ngoài xử lý chủ phương tiện vi phạm dưới lòng đường, sáng qua nhiều ô tô dừng đỗ trên vỉa hè tuyến phố Lý Thường Kiệt như đoạn trước Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Cục Xúc tiến Thương mại, trường THCS Trưng Vương... không bị xử lý.

Xử lý vi phạm vỉa hè là của phường, quận?

Theo quyết định số 20 về quản lý hè phố, lòng đường của UBND TP Hà Nội, hè phố chỉ được sử dụng cho mục đích giao thông. Tuy nhiên, vỉa hè các tuyến phố như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Bình Trọng... vẫn tràn ngập ô tô. Thậm chí các tuyến phố thuộc diện cấm hoàn toàn để ô tô, xe máy như Lê Thái Tổ, Lê Trực, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai..., những ngày qua ô tô cũng dừng đỗ thành hàng dài trên đường hoặc trong các điểm trông giữ của doanh nghiệp.

Do vậy, nhiều người cho rằng, nếu CSGT ra quân mà chỉ xử phạt người dân mà không xử lý các chủ bến bãi trông giữ xe vi phạm quy định của thành phố là không hợp lý. “Lấn chiếm vỉa hè, lề đường và nhiều vấn đề nhức nhối khác diễn ra trên các tuyến phố thời gian qua phải là các điểm trông giữ xe vi phạm. Với phương tiện ô tô, khi cơ sở hạ tầng bến bãi chưa đáp ứng nếu cơ quan chức năng chỉ nhằm xử phạt việc dừng đỗ sai quy định là không công bằng”, anh Nguyễn Văn Minh, một người dân sống trên phố Bà Triệu phản ánh.

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại úy Nguyễn Trung Kiên, Đội CSGT số 1, làm nhiệm vụ trên đường Lý Thường Kiệt cho biết, ngoài xử lý dưới lòng đường, tổ công tác cũng sẽ xử lý những vi phạm trên vỉa hè nhưng là xử lý dần dần. “Hơn nữa, phương tiện ở các điểm trông giữ trên vỉa hè là do địa phương cấp phép nên việc này do UBND các quận, phường giải quyết”, ông Kiên lý giải.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.