Phá núi đá thuộc quần thể di sản vịnh Hạ Long để mở đường

Phá núi đá thuộc quần thể di sản vịnh Hạ Long để mở đường
TPO - Thuộc quần thể núi đá di sản vịnh Hạ Long, hòn Cặp Bè nằm cạnh đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long (Quảng Ninh), đang bị đập phá để mở rộng đường.

Mấy ngày qua, tại hòn Cặp Bè (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long), xuất hiện một số phương tiện, máy móc tiến hành đập phá đá ngay dưới chân núi dọc đường Trần Quốc Nghiễn. Khu vực đập phá được tôn quây kín.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường có 2 máy đục, 1 máy xúc làm việc liên tục. Những máy móc này phá từ chân núi lên cao hơn 4m, kéo dài gần 10m và ăn sâu vào núi khoảng 2m. Một bảo vệ công trường cho hay, việc đục phá hòn Cặp Bè để phục vụ thi công hạng mục vỉa hè thuộc dự án mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn.

Phá núi đá thuộc quần thể di sản vịnh Hạ Long để mở đường ảnh 1 Nhiều máy móc đập phá chân núi hòn Cặp Bè thuộc di sản vịnh Hạ Long.
Phá núi đá thuộc quần thể di sản vịnh Hạ Long để mở đường ảnh 2 Máy móc phá đá từ chân núi lên cao hơn 4m, kéo dài gần 10m và ăn sâu vào núi khoảng 2m.
Sát bên cạnh hòn Cặp Bè là một công trình lấn vịnh đã được cắm bê tông cốt thép bao quanh núi và đường Trần Quốc Nghiễn. Xung quanh dự án này không hề có bảng giới thiệu công khai hạng mục dự án. Chỉ duy nhất tấm biển có dòng chữ “Hãy bảo vệ vịnh Hạ Long cho thế hệ mai sau”.

Trao đổi với Tiền Phong về việc hòn Cặp Bè đang bị đập phá, ông Phạm Đình Huỳnh, Phó trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết: “Chúng tôi đã có công văn gửi sang Ban Quản lý dự án công trình thành phố Hạ Long đề nghị cung cấp hồ sơ dự án, vì đây là đơn vị chủ đầu tư thực hiện dự án mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn, mà đến nay vẫn chưa nhận được”.

Phá núi đá thuộc quần thể di sản vịnh Hạ Long để mở đường ảnh 3 Tấm bảng có dòng chữ “Hãy bảo vệ vịnh Hạ Long cho thế hệ mai sau” nằm sát công trình phá núi Cặp Bè.
Phá núi đá thuộc quần thể di sản vịnh Hạ Long để mở đường ảnh 4 Sát bên cạnh hòn Cặp Bè là một công trình lấn vịnh đã được cắm bê tông cốt thép bao quanh núi và đường Trần Quốc Nghiễn.
Để có thêm thông tin về dự án này, Tiền Phong đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Ban Quản lý dự án công trình thành phố Hạ Long. Thế nhưng khi đề cập đến vấn đề này ông Vũ Đức Cường Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án công trình thành phố Hạ Long luôn báo bận.

Dự án mở rộng đường đường Trần Quốc Nghiễn có chiều dài 4,7km, mặt đường được nâng cấp từ 4 đến 6 làn xe, vỉa hè bên trong là 5m, vỉa hè phía ngoài mở rộng 28m ra phía biển, mở rộng về phía biển đặt trên nền của bệ phản áp tuyến đường cũ.

Trước đó, Tiền Phong cũng phản ánh việc di sản vịnh Hạ Long bị bê tông hóa, hàng loạt công trình đồ sộ được xây giữa vùng lõi di sản. Trong đó, nhiều công trình trái phép tự phát của các cá nhân, tổ chức với mục đích kinh doanh. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lập đoàn kiểm tra đồng thời yêu cầu Quảng Ninh chấn chỉnh việc bảo vệ, phát huy giá trị của di sản có một không hai này.

MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.