Phải có tác phong công nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0

Trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các cá nhân tiêu biểu.
Trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các cá nhân tiêu biểu.
TPO - Đứng trước lộ trình cổ phần hóa mạnh mẽ cùng những tác động của thời đại công nghiệp 4.0, công tác Đoàn, phong trào thanh niên tại doanh nghiệp cũng phải thay đổi nhanh chóng về phương thức, cách làm để đưa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tiến về phía trước.

Ngày 25/8, tại TPHCM đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022 với sự tham dự của 120 đoàn viên thanh niên.

Tổng Cty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (Satra) là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước được Chính phủ xếp hạng đặc biệt. Hiện Tổng Cty hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, với đặc thù đa ngành, đa nghề và đa sở hữu. 

Phải có tác phong công nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0 ảnh 1 Anh Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn TPHCM, trao Bằng khen  của Thành Đoàn cho các cá nhân xuất sắc trong nhiệm kỳ qua
Nhiệm kỳ 2012-2017, cùng với việc triển khai thực hiện đề án tái cơ cấu Tổng Công ty giai đoạn 2013-2015 được UBND TPHCM phê duyệt, số lượng các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tổng Cty đã giảm từ 35 xuống còn 24 đơn vị, tình hình đoàn viên và đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp cũng biến động lớn.

Trong nhiệm kỳ, Đoàn Tổng Cty đã hỗ trợ thành lập 3 cửa hàng Thanh niên, trực tiếp bố trí hàng hóa, trưng bày hàng bình ổn thị trường, hỗ trợ nhân sự trong kinh doanh và duy trì cửa hàng. Bắt đầu từ năm 2017 đã triển khai mô hình “Cửa hàng thanh niên Satrafoods” góp phần tích cực hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, là hình mẫu về công tác quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ trong hệ thống bán lẻ của Satra.

Các cấp bộ từ Đoàn Tổng Cty đến Đoàn cơ sở tích cực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; tích cực tham gia hội thi “Tự hào thương hiệu Việt Nam”; tiếp tục duy trì hiệu quả mô hình công trình thanh niên “Bán hàng lưu động” nhằm cụ thể hóa tinh thần “lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng - giải pháp phát huy tốt tính xung kích của ĐVTN trong việc đưa hàng Việt, hàng bình ổn  đến với người tiêu dùng. Giai đoạn 2012-2016, chương trình “Bán hàng lưu động” đã thực hiện 1.231chuyến bán hàng với tổng doanh thu đạt 11,36 tỷ đồng, thu hút hơn 7.500 lượt ĐVTN tham gia.

Phải có tác phong công nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0 ảnh 2 Bà Lê Minh Trang, Tổng Giám đốc Tổng Cty Thương mại Sài Gòn, trao Bằng khen cho hai cá nhân tiêu biểu của đơn vị đã có nhiều thành tích xuất sắc, nhận được những danh hiệu tiêu biểu do Trung ương Đoàn khen tặng
Phải có tác phong công nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0 ảnh 3 Ban Chấp hành khóa mới ra mắt đại hội
Bên cạnh đó, các hoạt động xung kích - tình nguyện vì an sinh xã hội, bảo vệ Tổ quốc mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo thanh niên tham gia và được xã hội đánh giá cao, với các hoạt động tiêu biểu, như: “Hành trình Việt Nam đất nước tôi yêu”, “Hành trình tình nguyện”, tham gia chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, “Ngày đoàn viên - Đoàn viên thanh niên Satra vì cộng đồng”, “Satra vì biển đảo quê hương”,...

Giai đoạn 5 năm tới (2017-2022), quá trình tái cấu trúc Tổng Cty và các doanh nghiệp thành viên theo lộ trình cổ phần hóa công ty mẹ, giảm vốn, thoái vốn Nhà nước sẽ diễn ra mạnh mẽ, tác động đến người lao động nói chung và ĐVTN cũng như chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Tổng Cty nói riêng.

Phải có tác phong công nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0 ảnh 4 Photo: ..
Lấy khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Satra Năng động - Sáng tạo - Đổi mới Xây dựng Tổng Công ty phát triển bền vững”, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Satra tiếp tục xác định nhiệm vụ phát huy vai trò của thanh niên trong các hoạt động xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; xung kích tình nguyện; tổ chức các chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong học tập, lao động, trong khởi nghiệp, trong phát triển kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần...

Nhiệm kỳ 2017-2022, công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại Satra tập trung chủ yếu vào thực hiện các công trình thanh niên: thành lập “Cửa hàng thanh niên Satra”, công trình “Quảng bá thương hiệu Satra” thông qua chuỗi hoạt động “Nụ cười Satra”, “Tôi yêu Satra”... Cùng với đó, Đoàn Tổng Cty đặt ra mục tiêu giữ vững danh hiệu xuất sắc hàng năm và phấn đấu trong nhiệm kỳ được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. 

Phải có tác phong công nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0 ảnh 5
Phát biểu tại đại hội, anh Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn TPHCM, cho rằng trong bối cảnh diễn ra công cuộc cổ phần hóa theo chủ trương, chính sách Nhà nước và hoạt động tái cấu trúc doanh nghiệp có những tác động cụ thể, buộc Đoàn Tổng Cty phải có sự thay đổi mạnh mẽ về phương thức, nội dung thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Cũng theo anh Quế Sơn, trong thời đại công nghiệp 4.0 đang len lỏi vào đời sống chúng ta, vì thế nên Đoàn cần trang bị tác phong công nghiệp để theo kịp sự thay đổi mạnh mẽ đó, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như tận dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ công tác quản lý, kinh doanh. Mặt khác, Tổng Cty cũng cần quan tâm hơn nữa trong việc phát hiện, tuyên dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong các đơn vị thành viên của mình. Tại đại hội lần này, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Tổng Cty Thương mại Sài Gòn khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 17 đồng chí. Chị Vương Thủy Tiên tái đắc cử Bí thư Đoàn Tổng Công ty.

Dịp này, Trung ương Đoàn cũng đã tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 5 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp tích cực đối với công cuộc phát triển thế hệ trẻ và xây dựng phong trào thanh niên đối với đơn vị. 

MỚI - NÓNG