Phải đặt mình vào hoàn cảnh người dân

TP - Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân khi trả lời chất vấn của các đại biểu trong ngày cuối cùng của kỳ họp thứ 16 HĐND TPHCM ngày 12/12.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết hàng năm, TPHCM triển khai hàng ngàn dự án và hầu hết liên quan đến nhà cửa, đất đai, quyền lợi và nghĩa vụ của người dân. Công tác đền bù giải tỏa dễ dẫn đến khiếu nại, tố cáo. UBND TPHCM đã ban hành nhiều quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

“Công tác tiếp công dân đặc biệt quan trọng. Cán bộ tiếp dân ngoài trình độ, am hiểu luật pháp, chủ trương, chính sách, quy trình xử lý thì cần phải biết lắng nghe, cầu thị, đặt mình vào hoàn cảnh của người dân. Nơi nào có cán bộ tiêu cực, nhũng nhiễu thì dứt khoát phải xử lý nghiêm”, Chủ tịch Quân nói.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá