Phân luồng xe khách đường trên cao: Phớt lờ quy định

Phân luồng xe khách đường trên cao: Phớt lờ quy định
TP - Để hạn chế ùn tắc và tình trạng đón trả khách trên đường, từ 28-10 Sở GTVT Hà Nội có phương án phân luồng cho tất cả xe khách đến Hà Nội phải chạy đường trên cao (ĐTC). Tuy nhiên, nhiều chủ xe khách vẫn phớt lờ quy định này.

> Xe khách trốn đường trên cao để đón, thả người

Thay vì đi ĐTC nhiều xe chạy Mỹ Đình - Vinh trong những ngày qua đã đi vào đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển. Ảnh: Anh Trọng
Thay vì đi ĐTC nhiều xe chạy Mỹ Đình - Vinh trong những ngày qua đã đi vào đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển. Ảnh: Anh Trọng.

Từ ngày 28-10 tất cả xe khách liên tỉnh đến các bến xe khu vực phía Tây Nam Hà Nội phải đi ĐTC.

Cụ thể, xe khách đi và đến bến xe Yên Nghĩa từ các tỉnh phía bắc Hà Nội sẽ theo lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Quốc lộ 6 - đường Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương kéo dài - Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng - ĐTC vành đai 3 - cầu vượt Mai Dịch - Phạm Văn Đồng - Cầu Thăng Long và ngược lại.

Những xe đi và đến bến xe Mỹ Đình từ các tỉnh phía Nam, đông Nam Hà Nội sẽ theo lộ trình bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - ĐTC vành đai 3 - Pháp Vân và ngược lại.

Với các tuyến từ các tỉnh phía Bắc, Đông bắc, Tây Bắc đi từ hướng cầu Thăng Long, QL 32 đến các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Lương Yên, Gia Lâm và ngược lại, đi theo cầu vượt Mai Dịch - ĐTC vành đai 3 - Pháp Vân và ngược lại.

Tuy nhiên đã gần 10 ngày quy định này có hiệu lực, thực tế tại các tuyến đường phân luồng trên những ngày qua, PV ghi nhận, nhiều xe khách vẫn phớt lờ quy định này.

Là trục giao thông chính nối Hà Đông với Hà Nội, hằng ngày đường Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông) thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm, hơn nữa gần một nửa lòng đường trục Nguyễn Trãi – Trần Phú (Hà Đông) đang bị quây rào để thi công dự án Đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh – Hà Đông. Do vậy, theo người dân ở đây, việc cấm xe khách qua lại là rất hợp lý.

Vậy nhưng nhiều xe khách chạy từ bến xe Yên Nghĩa đi các tỉnh phía Đông bắc, thay vì chạy theo lộ trình QL 6 - đường Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương kéo dài - Khuất Duy Tiến - ĐTC vành đai 3 - cầu Thăng Long vẫn chạy vào đường Nguyễn Trãi – Hà Đông, ra đường Khuất Duy Tiến – Vành đai 3 - cầu Thăng Long và ngược lại.

Việc lòng đường bị thu hẹp và xe khách vẫn tự do hoạt động khiến giờ cao điểm sáng qua, trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông) ùn tắc nhiều đoạn, đặc biệt là khu vực nút giao Nguyễn Trãi - Lương Thế Vinh, Nguyễn Trãi - Phùng Khoang, trước bến xe Hà Đông (cũ)...

Tương tự, từ ngày 28-10, tất cả các xe khách từ bến xe Mỹ Đình đi các tỉnh phía Nam khi vào Hà Nội phải đi ĐTC để ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và ngược lại.

Tuy nhiên, sáng 3-11, chỉ gần 30 phút đứng quan sát tại nút giao thông Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (Vành đai 3), PV ghi nhận hơn 10 xe khách chạy sai lộ trình.

Thay vì đi ĐTC, nhiều xe khách chạy tuyến Vinh, Hà Tĩnh, Thanh Hóa... đã chạy dọc theo các tuyến đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển... Trên dọc tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông) và Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến... có nhiều chốt CSGT làm nhiệm vụ nhưng không hề xử lý xe khách vi phạm.

Trung tá Nguyễn Chí Công, Đội trưởng Đội CSGT số 7 - CATP Hà Nội cho rằng, tuy chưa nhận được văn bản chính thức của Sở GTVT nhưng theo thông tin đội nắm được, những ngày đầu thực hiện phương án phân luồng, các xe vi phạm sẽ bị nhắc nhở. Bắt đầu từ ngày 5-11, nếu vẫn tiếp tục vi phạm CSGT xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG