Phạt nặng từ ngày đầu trên Đại lộ Thăng Long

Những ngày tới nếu giao thông trên đại lộ tốt, TTGT sẽ rút khỏi các chốt
Những ngày tới nếu giao thông trên đại lộ tốt, TTGT sẽ rút khỏi các chốt
TP - Ngày 25 - 11, có 54 trường hợp bị lực lượng liên ngành xử lý trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội). Trong đó, 29 trường hợp ô tô vượt quá tốc độ, 10 trường hợp xe máy vi phạm đi vào làn cao tốc. Các trường hợp còn lại bị phạt là do đi ngược chiều, đậu đỗ sai quy định, chở vật liệu gây rơi vãi…

 >> Từ 25-11, bắt đầu xử phạt vi phạm trên đại lộ Thăng Long

Những ngày tới nếu giao thông trên đại lộ tốt, TTGT sẽ rút khỏi các chốt
Những ngày tới nếu giao thông trên đại lộ tốt, TTGT sẽ rút khỏi các chốt.

“Trong các trường hợp vi phạm trong ngày hôm qua, lỗi ô tô vượt quá tốc độ lần đầu tiên được xử lý. Để xử lý lỗi này, lực lượng cảnh sát giao thông đã được trang bị súng bắn tốc độ”, trung tá Hoàng Trung Đạo, Đội trưởng Đội CSGT số 11 trao đổi với Tiền Phong.

Cũng theo trung tá Đạo, trong 34 trường hợp ô tô vi phạm về tốc độ mà Đội CSGT số 11 xử lý ngày 25-11, vi phạm về tốc độ ô tô chiếm nhiều nhất, còn xe máy vượt làn cao tốc đã giảm hẳn. Trong những ngày tới lực lượng CSGT sẽ tập trung xử lý các trường hợp vi phạm về tốc độ đã được Sở GTVT quy định, cụ thể ô tô đi trên đường cao tốc chạy với tốc độ là 80km/h cho làn 1 – 2; 60 km/h cho làn 3.

“Theo Nghị định 34 nếu chủ phương tiện chạy quá tốc độ 5 – 10 km/h sẽ bị phạt 400.000 đồng, quá 10 – 20km/h bị phạt 1 triệu đồng, đặc biệt vi phạm trên 35km/h ngoài bị phạt 5 triệu đồng, chủ phương tiện sẽ bị tước giấy phép 60 ngày” - trung tá Hoàng Trung Đạo nhấn mạnh.

Tuy chấp hành nộp phạt, nhưng nhiều chủ phương tiện ô tô bị xử lý ngày hôm qua vẫn tỏ ra bỡ ngỡ và cho rằng, tốc độ quy định trên đại lộ Thăng Long như vậy là quá thấp, tốc độ này chỉ nên áp dụng cho các tuyến quốc lộ.

“Với một tuyến đường chuẩn và tầng đồng bộ như đại lộ Thăng Long thì nên duy trì tốc độ như thiết kế hoặc nếu có hạn chế chỉ nên ở mức 100 km/h”, anh Nguyễn Văn Tuấn, một chủ phương tiện ở xã Tây Mỗ, Từ Liêm bày tỏ.

Cũng theo nhiều lái xe khác, quy định tốc độ như vậy, ngoài làm chậm tốc độ lưu thông, dễ xảy ra ùn ứ nếu có đông phương tiện cùng đi lại do thời gian phương tiện tồn tại lâu trên đường.

“Đó là chưa nói đến các bảng biển chỉ dẫn, quy định tốc độ cho phương tiện trên đại lộ Thăng Long nhiều đoạn vẫn còn ít, nhỏ, khiến mọi người khó phát hiện, dẫn đến vi phạm và bị tuýt còi”, anh Công, một chủ phương tiện tham gia giao thông trên đại lộ Thăng Long phàn nàn.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh thanh tra, Sở GTVT Hà Nội cho rằng, tuy làn đường cao tốc đã được bàn giao nhưng thời gian tới, để tuyến đường hoàn thiện đúng thiết kế, đơn vị thi công còn phải rải thêm một hoặc hai lớp nhám (chất chống trơn) ở mặt đường rồi mới có thể cho các phương tiện lưu thông theo đúng tốc độ, hoặc giữ ở mốc 100 km/h như cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG