Phi công “quậy” vì được chiều!

Phi công “quậy” vì được chiều!
TP - Lâu nay những phi công của Vietnam Airlines (VNA) luôn được coi là những nhân vật quan trọng (VIP), bởi thế họ luôn được chiều chuộng.
Phi công “quậy” vì được chiều! ảnh 1

Tuần trước, cùng lúc một số báo đưa 3 thông tin liên quan đến phi công của Vietnam Airlines (VNA), gồm: Trần Văn Đăng bị cảnh sát Úc bắt giữ tại Sydney trong lúc mang bên người 500.000 USD đi vào khu vực xuất cảnh của sân bay mà không khai báo.

Trong chuyến đến Singapore để tham gia khóa huấn luyện bay theo định kỳ của VNA, một phi công khác của hãng này bị nhân viên khách sạn – nơi viên phi công này ở, tố cáo hành vi quấy rối tình dục bị bắt giữ.

Chuyến bay của VNA, số hiệu A149, ngày 17/4/2006, thực hiện hành trình Hà Nội - Frankfurt (Đức), trong lúc ngang qua không phận Cộng hòa Séc thì bị không quân nước này cho 2 máy bay chiến đấu kèm theo với lý do mất liên lạc, khiến họ nghi máy bay có khủng bố... Rất may hai chiến đấu cơ của không quân Cộng hòa Séc chưa ấn nút tiêu diệt…

Tại sao lại xảy ra hàng loạt xì-căng-đan liên quan đến phi công của VNA như vậy? Có thể một trong những nguyên nhân dẫn đến hậu quả trên là do lâu nay những phi công của VNA luôn được coi là những nhân vật quan trọng (VIP), bởi thế họ luôn được chiều chuộng.

Khi vụ án buôn lậu đồng hồ, điện thoại di động nghiêm trọng xảy ra tại Cty TNHH thương mại dịch vụ viễn thông Đông Nam (Dong Nam Assocites - DNA), trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra phát hiện nhiều nhóm đối tượng là tiếp viên, phi công đã tiếp tay cho DNA.

Trong số này có một số người là phi công và hành vi của những người này, theo cơ quan điều tra, là đủ cơ sở để xử lý hình sự. Thế nhưng cuối cùng vụ án khi được đưa ra xét xử chẳng có vị phi công nào phải đứng trước vành móng ngựa.

Tìm hiểu sự việc, chúng tôi được biết, trong lúc vụ án đang được điều tra, cơ quan điều tra đã gửi công văn thông báo đến VNA. Ngay tức thì, phía VNA cử một Phó Tổng giám đốc sang trụ sở Bộ Công an phía Nam kèm theo công văn xin không xử lý các cán bộ phi hành đoàn vì có những chuyện tế nhị, liên quan đến tương lai phát triển của ngành Hàng không.

Một trong những nguyên nhân này là VNA đã bỏ ra hàng tỷ đồng để đào tạo phi công tại Úc…

Một vị Bộ trưởng, Đảng và Nhà nước mất bao công lao đào tạo nhưng khi vi phạm pháp luật còn bị xử lý, huống hồ một phi công. Với họ, mỗi khi vào buồng lái là người quyết định sinh mạng hàng trăm hành khách.

Hơn thế, trong một số trường hợp những hành vi của phi công của VNA khi ra nước ngoài còn mang tính “màu cờ sắc áo” nên càng phải có quy định và xử phạt nghiêm để răn đe. Nếu không, chẳng biết những “ông trời con” này sẽ còn gây ra những chuyện gì?!

MỚI - NÓNG