Phó Thủ tướng họp trực tuyến giải quyết khiếu nại tố cáo

TPO - Ngày 22/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì họp trực tuyến về việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trong buổi làm việc tại Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước. Ảnh: TTXVN
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trong buổi làm việc tại Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước. Ảnh: TTXVN

Tham gia họp trực tuyến, tại điểm cầu Hà Nội sẽ có các Bộ, cơ quan: Tài nguyên và Môi trường, Lao động – Thương binh và Xã hội, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Công an; Thanh tra Chính phủ; Ban Nội chính Trung ương; Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Văn phòng Trung ương Đảng; Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tại điểm cầu ở các địa phương sẽ có sự tham gia của đại diện Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Phú Thọ, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắc, TP Hồ Chí Minh, Bình Phước, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Bến Tre, Bình Dương, Bạc Liêu, Cà Mau.

Trước đó, sáng 18/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Văn phòng Tiếp công dân của Trung ương Đảng, Nhà nước.

Phó Thủ tướng cho rằng, tiếp dân là khâu quan trọng để thấy được tình hình dân cư, những bất cập trong điều hành quản lý Nhà nước.

Đây là kênh thông tin quan trọng cho các cơ quan Trung ương, Chính phủ nên đội ngũ cán bộ ở cơ quan tiếp công dân phải tận tụy, có trách nhiệm với công việc được giao, đặc biệt là phải biết chia sẻ, trân trọng lắng nghe ý kiến nhân dân. 

“Phải gắn mình, đặt mình vào vị trí của người khiếu kiện để làm tốt nhiệm vụ tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Báo cáo của Thanh tra Chính phủ nêu rõ, với sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, trung ương và địa phương, trong tổng số 528 vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, đến nay, đã giải quyết 481 vụ việc, đạt tỷ lệ trên 90%. Hiện, còn lại 47 vụ việc phức tạp, kéo dài đang trong quá trình xem xét giải quyết.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá