Thót tim truy bắt cá sấu sổng chuồng

Thót tim truy bắt cá sấu sổng chuồng
TPO - Đến hết ngày 14-10, mới bắt được gần 60 con cá sấu sổng chuồng tại Cty Quốc Việt, ấp Cây Trâm A, Xã Định Bình (TP Cà Mau).

> Hàng trăm cá sấu sổng chuồng vẫn nhởn nhơ
> Đã bắt hơn 50 cá sấu sổng chuồng

Thót tim truy bắt cá sấu sổng chuồng ảnh 1

Ông Phan Hữu Tuấn ở ấp Cây Trâm A, xã Định Bình (TP Cà Mau) có mảnh vườn ngay bức tường trang trại cá sấu của Cty Quốc Việt bị sập. Ông Tuấn nói: “Tôi thấy 2 con cá sấu nổi đầu nhưng khi bắt được 17 con ngày 13-10. Đêm qua, thợ săn Bạc Liêu bắt được 30 con trong ao vườn của tui nhưng vẫn còn nhiều con chạy thoát.”

Những hộ dân trong vùng nghi ngờ cá sấu sổng chuồng phải đóng cửa nhà sau, hạn chế đi ra vườn vào chiều tối.

Trong suốt ngày 14-10, những người truy bắt cá sấu được người dân quan tâm, theo dõi, hô hào vang cả khu vực. Thợ săn chuyên nghiệp ở Bạc Liêu chi viện chủ yếu hoạt động săn bắt ban đêm. Công nhân trang trại của Cty Quốc Việt cũng săn bắt vào ban ngày với rất nhiều người hỗ trợ.

Ông Phan Hùng Dũng, Trưởng phòng pháp chế Chi cục kiểm lâm Cà Mau cho biết: “Đến cuối ngày 14-10, có 56 con cá sấu sổng chuồng được doanh nghiệp, thợ săn và người dân bắt. Còn nhiều khu vực chưa rà soát nên việc bắt giữ ngay trong đêm nay.”

Trong khi công nhân trang trại nuôi cá sấu của Cty Quốc Việt mải mê ở ao vườn, bụi rậm thì một con cá sấu gần 70 kg được người dân bắt giữ ngoài khu vực nghi vấn, đã được rào chặn trước đó.

Ngôi nhà của ông Năm Trạng ở cách xa tường rào bị sập mấy chục mét, sau đó được rào chắn cẩn thận. Con cá sấu lù lù nằm ẩn mình trong vũng nước trước nhà ông Năm Trạng và bị các con ông bắt vào trưa ngày 14-10. Ông Năm Trạng cho biết: “Các con tôi bắt được con cá sấu khoảng 70 kg, còn 2 con nữa dưới ao bắt hụt, lặn mất.”

Cty Quốc Việt cho người khiêng con cá sấu sổng chuồng, bị bắt ngoài khu vực nghi ngờ, thả lại trang trại. Cty Quốc Việt trả công bắt cá sấu trước sân nhà ông Năm Trạng 1,5 triệu đồng sau nhiều thời gian thỏa thuận.

Mấy ngày trước, 8 công nhân ở trọ gần trang trại cá sấu Cty Quốc Việt bắt được cá sấu 52 kg, được thương lượng trả 3 triệu đồng.

Bà Trương Mỹ Hạnh- hàng xóm của ông Tuấn nói: “Tui mong sao bắt được hết cá sấu sổng chuồng để người dân khỏi lo. Nhưng cá sấu sổng chuồng lúc đêm, mưa lớn, có thể đi xa hơn. Mấy đứa nhỏ thấy cá sấu trườn qua lộ, rượt bắt, nhào lại ao này!”

Thót tim truy bắt cá sấu sổng chuồng ảnh 2

Cá sấu bao vây trường học

Ngày 14-10, Trường tiểu học Kim Đồng thông báo cho học sinh nghỉ học ngay 15-10. Ông Tô Văn Cảnh, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng nói: “Để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh phải nghỉ học. Hy vọng rằng, việc truy bắt cá sấu sổng chuồng hết trong khuôn viên trường sẽ cho học sinh trở lại”.

Cty Quốc Việt tiếp tục cho bơm hút nước ao nuôi cá của Trường tiểu học Kim Đồng suốt ngày đêm nhưng chưa thể cạn vì nước nhiều, máy bơm lại yếu. Hiện nay, hàng chục con cá sấu nổi đầu chưa thể bắt. Ông Nguyễn Chí Cường, bảo vệ Trường tiểu học Kim Đồng nói: “Trưa nay, có 5 con cá sấu nổi đầu cùng một lúc, sát dãy nhà vệ sinh.

Ông Chung Tấn Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Cà Mau cho biết: “Chúng tôi tiếp tục khắc phục sự cố, truy bắt cho hết cá sấu sổng chuồng, bảo đảm an toàn cho người dân và các em học sinh. Toàn bộ vụ việc được cập nhật thông tin, báo cáo cho Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau xử lý”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG