Quận mới hoạt động: 100% hồ sơ phải trả đúng hẹn

TPO - Ngày 1/4, bộ máy hành chính của hai quận mới Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm của Hà Nội chính thức hoạt động. Ngay trong ngày đầu, các cơ quan công sở của hai quận mới đã đón tiếp khá đông người dân tới giao dịch, làm các thủ tục hành chính.

Người dân đến làm các thủ tục hành chính. Ảnh: Như Ý
Người dân đến làm các thủ tục hành chính. Ảnh: Như Ý
Ngày 1/4, bộ máy hành chính của hai quận mới Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm đã chính thức đi vào hoạt động. Ngay trong ngày đầu tiên, các cơ quan công sở của hai quận mới đã đón tiếp khá đông người dân tới giao dịch, làm các thủ tục hành chính.

Có mặt tại trụ sở các cơ quan của UBND quận Bắc Từ Liêm đóng ở khu tái định cư Kiền Mai, theo ghi nhận của phóng viên lượng người dân đến làm thủ tục hành chính khá đông. Tại bộ phận một cửa, hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất đã được trang bị đầy đủ, khang trang.

“Trong buổi sáng ngày đầu tiên đi vào hoạt động chúng tôi đã tiếp nhận trên 180 lượt người dân đến làm thủ tục hành chính. Trong đó, chủ yếu các hồ sơ liên quan đến việc cấp đổi giấy, giao dịch đất đai và chứng thực các loại giấy tờ. Riêng về thủ tục đổi đăng ký kinh doanh, quận đã chỉ đạo các đơn vị chấp nhận các giấy tờ đăng ký cũ, không nhất thiết phải đổi ngay. Nếu người dân, hộ kinh doanh nào có nhu cầu cấp đổi ngay thì chúng tôi vẫn phục vụ”- một vị cán bộ ở bộ phận một cửa cho biết.

Quận mới hoạt động: 100% hồ sơ phải trả đúng hẹn - ảnh 1

Theo ông Nguyễn Văn Sỹ, Chánh Văn phòng UBND quận Bắc Từ Liêm, hoạt động hành chính trong ngày đầu đã diễn ra bình thường, người dân, doanh nghiệp tới làm thủ tục không có bất kỳ sự xáo trộn nào. 

“Lãnh đạo quận đã yêu cầu các phòng ban không được trễ hẹn với người dân trong những ngày làm việc đầu tiên. Do đó, dù số người làm việc ở nhiều bộ phận còn thiếu, chúng tôi cũng phải sắp xếp, bố trí để phục vụ người dân kịp thời”, ông Sỹ cho biết.

Theo ông Sỹ, trong mấy ngày qua các cán bộ, nhân viên của hai quận mới phải chạy đua với thời gian, làm việc thêm ca, thêm giờ để kịp cho việc ra mắt và đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch.

“Mọi công việc bàn giao hồ sơ, giấy tờ giữa hai quận mới chia tách đã được hoàn tất vào 18h ngày 31/3. Ngay đầu giờ sáng ngày 1/4, bộ máy của quận mới đã đi vào hoạt động. Dù hiện nay nhiều phòng, ban vẫn còn thiếu người, cơ sở vật chất vẫn đang tiếp tục được bổ sung, lắp đặt nhưng chúng tôi cam kết mọi việc diễn ra bình thường, không bị ngắt quãng. Đặc biệt, chúng tôi sẽ không để người dân nào bị lỡ việc”, ông Sỹ nhấn mạnh.

Tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục cấp đổi hộ khẩu, chứng minh nhân dân của Công an quận Bắc Từ Liêm, người dân đến làm thủ tục cũng khá đông. Trung tá Phạm Bích Ngọc, Đội trưởng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an quận Bắc Từ Liêm) cho biết, trong buổi sáng ngày đầu đi vào hoạt động, các cán bộ đã tiếp nhận hơn 30 trường hợp đến làm các thủ tục liên quan đến hộ khẩu và có 5 trường hợp đến làm thủ tục liên quan đến việc cấp, đổi chứng minh nhân dân.

Chánh Văn phòng UBND quận Nam Từ Liêm, ông Nguyễn Quang Diên cho biết, dù số lượng công việc, hồ sơ phải thụ lý rất lớn trong khi số nhân viên lại chia đôi, song theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm, trong những ngày làm việc đầu tiên, phải đảm bảo 100% hồ sơ trả đúng hẹn cho người dân. 

“Mấy ngày qua các bộ phận chuyên môn đã phải làm việc cả ngày, cả đêm để hoàn thành việc bàn giao hồ sơ, giấy tờ, trong khi lượng hồ sơ làm thủ tục hành chính của người dân lại tăng cao. Chỉ trong ngày đầu tiên đi vào hoạt động, số hồ sơ trên 180 trường hợp”, ông Diên cho biết.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá