Quảng cáo đang lấn át biểu tượng APEC 2006

Quảng cáo đang lấn át biểu tượng APEC 2006
TP - Chào đón Hội nghị quan chức cấp cao APEC, thành phố Hà Nội đã trang trí  hàng trăm băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn; tổ chức các cụm mô hình, biểu tượng giới thiệu, quảng bá hình ảnh về đất nước con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội. Nhưng…

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong công cuộc đổi mới với bạn bè quốc tế chính là mục tiêu quan trọng trong Đề án số 1071/ĐA-VHTT của Sở VHTT Hà Nội về tuyên truyền, cổ động cho APEC trên địa bàn Hà Nội.

Đề án xác định rõ: “Giới thiệu thành tựu mọi mặt trong công cuộc đổi mới, tiến trình hội nhập quốc tế, vai trò vị thế của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trên trường quốc tế; thể hiện lòng mến khách của Thủ đô với bạn bè quốc tế”.

Đặc biệt, các hoạt động tuyên truyền, trang trí phải phong phú đa dạng, tăng thêm vẻ đẹp cho Thủ đô những ngày diễn ra Hội nghị APEC.

Ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết, các hình thức tuyên truyền bao gồm các cụm tranh cổ động cỡ lớn, cụm mô hình, biểu tượng, băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn, cờ dây, cụm cờ, bóng bay cỡ lớn in lô gô APEC 2006.

Riêng cờ phướn là 7.000 chiếc, in trên bạt Hiflex được treo dọc các tuyến phố, riêng đường Bắc Thăng Long-Nội Bài (cửa ngõ Thủ đô) treo 300 chiếc.

Tuy nhiên, theo ghi nhận chung, hệ thống băng rôn, cờ phướn trên nhiều tuyến phố còn quá nhỏ, chưa thật sự gây ấn tượng. Trên tuyến đường từ sân bay quốc tế Nội Bài về Hà Nội, hệ thống cờ phướn thiết kế quá nhỏ (loại băng dọc kích thước 0,7m x 2,5m, và một loại nhỏ hơn), được treo trên các cột điện, giữa dải phân cách.

Với thiết kế hiện thấy, hiệu quả tuyên truyền không lớn. “Băng quá nhỏ, biểu tượng không rõ nét”- Chị Thu Hương, nhân viên một Cty ở Hà Nội ra sân bay đón khách về cho biết. Còn theo ghi nhận của Tiền phong ngày 13/10, hệ thống cờ phướn trên tuyến đường này quá cũ, nhiều chiếc rách nát, xộc xệch.

Có những đoạn đường dài cả cây số thấy thiếu vắng các biểu trưng về APEC, trong khi biển quảng cáo tấm lớn lại quá nhiều. Trên cờ, chữ quá nhỏ rất khó đọc; lô gô quảng cáo (hãng Sam Sung, MB-Ngân hàng TMCP quân đội) quá nổi trội, bắt mắt hơn biểu tượng APEC.

Trên cả cây cầu Thăng Long chỉ có 2 tấm panô biểu tượng của APEC, còn lại là hình ảnh của hãng LG. Có thể thấy, hình ảnh quảng cáo đang lấn  át không khí chào đón APEC ngay cửa ngõ vào Thủ đô.

Sẽ có một số thay đổi phù hợp

Trao đổi với Tiền phong, ông Nguyễn Khắc Lợi thừa nhận những phản ánh nêu trên của Tiền phong là chính xác. Tuy nhiên, ông Lợi khẳng định, các đơn vị thực hiện đã làm đúng theo kích thước, mẫu mã do Ban thư ký của Ủy ban quốc gia APEC quy định.

Theo ông Lợi, lô gô, kích thước quảng cáo trên băng rôn cờ phướn cũng đã được thẩm định rất chặt chẽ. Ví dụ, trên đường Bắc Thăng Long-Nội Bài, lô gô quảng cáo chỉ là 50x40 cm/ tổng thể cờ là 2,5x0,7m. Tuy nhiên, màu sắc, kích thước và nội dung tuyên truyền cho APEC đã bị “chìm” đi rất nhiều.

Do kích thước nhỏ, nên toàn bộ hệ thống cờ phướn trên tuyến đường này sẽ được thay mới, với kích thước lớn hơn. Cụ thể, ông Lợi cho biết, từ ngày 15-25/10, các đơn vị sẽ cho thay toàn bộ cờ phướn trên đường Bắc Thăng Long-Nội Bài.

Cờ mới có kích thước 0,8x3,0m. Bên cạnh đó, hệ thống các cụm biểu tượng, mô hình sẽ được trang trí trên các tuyến phố, xung quanh hồ Hoàn Kiếm… để đón chào các quan khách.

MỚI - NÓNG