Quảng cáo nửa vời, khách hàng mất tiền

Quảng cáo nửa vời, khách hàng mất tiền
TP - Vui mừng với việc được miễn phí cuộc gọi nội mạng trong với thời gian 100 phút/ngày trong một khoảng thời gian trong ngày, không ít thuê bao Viettel đã rơi vào cảnh bị gọi điện thoại giá đắt chỉ vì nhà mạng quảng cáo không hết điều kiện.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cơn bực do bị dựng dậy vào giờ nghỉ trưa vì tin nhắn quảng cáo khuyến mãi dịch vụ gọi nội mạng từ nhà mạng của chị Ngọc Ánh dịu đi nhiều sau khi đọc xong tin nhắn “(QC). Từ ngày 14-5, Viettel cung cấp dịch vụ Free Talk: Miễn phí 100 phút gọi nội mạng từ 6h đến 18h trong ngày đăng ký. Để sử dụng dịch vụ. Quý khách vui lòng soạn tin DK gửi 109 (6.000 đồng/lần/ngày). Chi tiết xin liên hệ 19008198 (200 đồng/phút). Để từ chối….”.

Không ngần ngừ, chị Ánh nhắn tin đăng ký tham gia chương trình gọi nội mạng giá rẻ của Viettel và ung dung gọi điện cho bạn bè, các đối tác. Tối về nhà kiểm tra lại tài khoản, chị mới tá hỏa khi thấy bị trừ tiền trong tài khoản hơn 40.000 đồng cho cuộc gọi cuối cùng với một người bạn.

Đem thắc mắc hỏi tổng đài, chị được biết, chỉ được miễn phí 100 phút gọi nội mạng trong thời gian từ 6h đến 18h. Quá thời điểm trên, khách hàng phải thanh toán toàn bộ thời gian của cuộc gọi cuối cùng đó.

“Tôi nghĩ nhà mạng chỉ tính tiền với những phút gọi phụ trội sau thời điểm 18h chứ không nghĩ phải trả cho toàn bộ cuộc gọi đó. Nhắn tin kiểu này thì chắc ai cũng hiểu nhầm như tôi hết”- Chị Ánh tâm sự.

Anh Nguyễn Văn Tươi ở Hà Nội cũng đăng ký tham gia chương trình với suy nghĩ được gọi 100 phút nội mạng trong ngày mà chỉ mất có 6.000 đồng. Sau khi soạn tin nhắn đăng ký, anh thực hiện vài cuộc điện thoại cho bạn bè. Kiểm tra tài khoản không thấy bị trừ tiền nên anh an tâm gọi tiếp.

Khoảng 18 giờ chiều, tôi tranh thủ gọi cho một vài người bạn để rủ đi nhậu. Tối về kiểm tra thì thấy tài khoản bị trừ nhiều hơn theo cách hiểu của tôi khi đọc tin nhắn từ nhà mạng - anh Tươi cho biết.

Đại diện Viettel cho hay, toàn bộ chương trình khuyến mãi cùng các điều kiện kèm theo đã được đăng tải trên website của công ty. Tuy nhiên, nhà mạng cho biết, sẽ xem xét các trường hợp khách hàng bị trừ tiền và sẽ có cách xử lý linh động với từng trường hợp.

MỚI - NÓNG