Ra quân kiểm tra đột xuất 'điểm nóng' taxi đêm

Ra quân kiểm tra đột xuất 'điểm nóng' taxi đêm
TP - Sáng sớm 3/6, thanh tra giao thông (TTGT) phối hợp với Công an TP Hà Nội tuần tra, xử lý taxi tại các bến xe, nhà ga.

> 'Trận đồ taxi Hà Nội': Vừa hô cấm vừa cấp phép
> Buông lỏng quản lý taxi, hai bên cùng lợi?

Không chỉ thanh kiểm tra, taxi Hà Nội đang cần một cuộc đại phẫu. Ảnh: Sỹ Lực
Không chỉ thanh kiểm tra, taxi Hà Nội đang cần một cuộc đại phẫu. Ảnh: Sỹ Lực.

Hơn 40 cán bộ thuộc lực lượng TTGT, cảnh sát 113 công an thành phố Hà Nội kiểm tra đột xuất các điểm nóng của hoạt động taxi về đêm mà Tiền Phong phản ánh trong tuyến bài Trận đồ taxi Hà Nội như Bến xe Nước Ngầm, ga Trần Quý Cáp và bến xe Giáp Bát.

Bốn giờ sáng tại Bến xe Nước Ngầm, hàng chục xe taxi về đây đón khách, dừng đỗ ngổn ngang giữa đường. Bị kiểm tra bất ngờ, nhiều xe rồ ga bỏ chạy. Trong đó, xe mang biển kiểm soát 29A 51262 của hãng Thanh Nga luồn lách, suýt đâm vào xe của lực lượng chức năng. (Lái xe này sau đó đã được hãng yêu cầu đến trình diện để xử lý). Lực lượng kiểm tra bố trí đông nên xử lý được nhiều trường hợp.

Đoàn kiểm tra có mặt tại ga Trần Quý Cáp đúng lúc tàu đêm về ga. Hơn một trăm xe taxi quây kín cổng ga và đỗ gần kín đường Trần Quý Cáp. Lực lượng thanh tra, cảnh sát 113 chốt chặn 2 đầu và xử phạt được hơn 10 trường hợp dừng đỗ sai quy định. Tại bến xe Giáp Bát, đoàn kiểm tra xử lý các lỗi vi phạm tại đường Kim Đồng, cạnh bến xe. Trong đó, lực lượng chức năng phát hiện chiếc taxi của hãng Sông Hồng của Bắc Ninh, nhưng sang cắm chốt tại bến này.

Ông Hoàng Văn Mạnh, Phó Chánh thanh tra sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khi dư luận phản ánh về các tiêu cực của taxi, lực lượng TTGT liên tục vào tuần tra, xử phạt. Tuy nhiên, các lỗi có thể xử lý ngay thường dễ phát hiện như dừng đỗ sai quy định, tem, mào xe không đúng quy cách... Những lỗi như lái xe thu cước không qua đồng hồ, dùng súng bắn xung để làm sai lệch đồng hồ chỉ được làm rõ và xử lý khi có tin báo của hành khách.

Ông Mạnh cho biết, ngay cả tình trạng dừng đỗ trái phép tại các bến tàu nhà ga, cổng bệnh viện..., TTGT chưa thể giải quyết triệt để vì không thể bố trí đủ lực lượng có mặt thường xuyên tại các điểm này. Ông Mạnh cho rằng, cần có những giải pháp quản lý tổng thể; đặc biệt là hạ tầng, bố trí điểm đỗ cho taxi. Sáng nay (4/6), Sở GTVT Hà Nội họp bàn về các giải pháp nhằm quản lý hoạt động taxi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG