Sai sót ở cầu vượt biển: Hai bộ kiểm tra hiện trường

Sai sót ở cầu vượt biển: Hai bộ kiểm tra hiện trường
TP - Sau khi Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chỉ ra hàng loạt sai sót kỹ thuật tại dự án đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện (Hải Phòng), chiều ngày 14/7, lãnh đạo Bộ Xây dựng cùng lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã xuống hiện trường kiểm tra.

Ông Phạm Minh Hà, Cục trưởng Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết: “Đây là công trình được thành viên Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, các chuyên gia kiểm tra thường xuyên. Trong đợt kiểm tra gần nhất vào tháng 6, hội đồng đã có đánh giá về chất lượng và yêu cầu ban quản lý dự án khắc phục những tồn tại về chất lượng. Đây là công trình đặc biệt, thi công trong điều kiện đặc biệt nên Hội đồng nghiệm thu Nhà nước và các đơn vị tham gia đặc biệt quan tâm chất lượng”.

Với những sai sót được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chỉ ra, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, trong số 11 vấn đề được Hội đồng nêu thì có 6 khuyến cáo. Hiện Bộ GTVT đã yêu cầu Ban quản lý và các nhà thầu tiếp tục giải trình, theo dõi theo yêu cầu của Hội đồng nhằm đảm bảo chất lượng.

Đối với 5 khiếm khuyết về kỹ thuật được Hội đồng chỉ ra, có 3 lỗi thuộc về cầu chính và 2 lỗi thuộc về cầu Sông Cấm. Bộ GTVT đã chỉ đạo nhà thầu tư vấn khắc phục một số khiếm khuyết. Sau khi sửa xong sẽ đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện khai thác an toàn. Như vậy, những khiếm khuyết tồn tại mà Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chỉ ra tại cây cầu vượt biển lớn nhất Việt Nam đã được các đơn vị kịp thời xử lý và khắc phục đảm bảo an toàn công trình.

Theo kết quả kiểm tra hiện trường của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, dự án đường ôtô Tân Vũ-Lạch Huyện do Ban quản lý 2 - Bộ GTVT triển khai, vẫn còn những tồn tại như: Một số vị trí móng đường cấp phối đá dăm (bên bờ Cát Hải) có biểu hiện phân tầng, bề mặt rời rạc; chưa chú trọng thi công đảm bảo độ chặt lớp cấp phối đá dăm tại vị trí mép lề đường. Chất lượng thi công lớp bê tông nhựa trên mặt cầu qua quan sát cho thấy còn một số tồn tại như độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, thi công mối nối dọc chưa tốt; bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp; một số vị trí bề mặt bê tông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn…

Ban Quản lý dự án 2 (đại diện chủ đầu tư - Bộ GTVT) vừa có văn bản báo cáo giải trình lên Bộ GTVT về các sai sót kỹ thuật tại công trình cầu vượt biển dài nhất Việt Nam này.

MỚI - NÓNG