Sân chơi ý tưởng về du lịch dành cho giới trẻ ASEAN

TPO - Young Hotelier Awards ASEAN 2019 là sân chơi dành cho giới trẻ Đông Nam Á với mục tiêu tìm kiếm những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo và mang giá trị thực tiễn trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng và khách sạn.

Thông tin về cuộc thi Young Hotelier Awards ASEAN 2019 (YHA ASEAN) vừa được công bố sáng nay (11/4) tại TPHCM.

Với chủ đề “Đưa ý tưởng vươn xa”, YHA ASEAN là cơ hội để các tài năng trẻ trong nước và các quốc gia Đông Nam Á khác thể hiện khả năng, ý tưởng sáng tạo của mình trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, bao gồm các ý tưởng liên quan đến du lịch, ẩm thực và cả ứng dụng công nghệ.

Bà Trần Hoàng Khánh Vân, đại diện Ban tổ chức, cho biết cuộc thi là dịp các bạn trẻ trong nước và khu vực có cơ hội cọ xát, trao đổi với nhau; đồng thời cũng là nơi bạn trẻ nước ta khẳng định vị thế của mình với những người trẻ khác trong cộng đồng Đông Nam Á.

Sân chơi ý tưởng về du lịch dành cho giới trẻ ASEAN ảnh 1 Cuộc thi YHA ASEAN là cơ hội để các bạn trẻ các quốc gia Đông Nam Á thể hiện khả năng, ý tưởng sáng tạo của mình trong lĩnh vực du lịch
Cuộc thi diễn ra từ 12/4 đến 8/8/2019 qua 3 vòng thi, dành cho thí sinh là công dân các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á và trong độ tuổi từ 16-25. Mỗi dự án, ý tưởng dự thi gồm tối đa 3 người.

Vòng sơ loại diễn ra từ 12/4 đến 31/5, đội thi đăng ký và gửi sản phẩm dự thi tại website cuộc thi: yha.hospitality.edu.vn kèm bản mô tả ngắn thể hiện ý tưởng của mình. 30 ý tưởng (tương ứng 30 đội thi) xuất sắc sẽ được chọn vào vòng bán kết (từ 19/6 – 19/7).

Ở vòng thi này, các đội sẽ đưa ý tưởng ở vòng loại thành sản phẩm bằng video minh họa thông qua các hình thức, như: đoạn phim, đoạn ghi âm, inforgraphic, hình ảnh, slide, MV ca nhạc… kèm bản mô tả ngắn gọn.

Tại vòng chung kết (19/7 đến 8/8/2019), 8 đội thi xuất sắc nhất sẽ trình bày và bảo vệ ý tưởng của mình trước Ban giám khảo, tập trung vào các nội dung: khả năng hiểu biết về lĩnh vực dự thi; ý tưởng nhóm xây dựng trong lĩnh vực đó; giải pháp để giải quyết trong từng giai đoạn; giá trị mang lại trong các lĩnh vực từ ý tưởng; phản biện ý kiến Ban giám khảo.

Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng, bao gồm phần thưởng hiện kim, quà tặng và các suất đào tạo ngắn hạn ở nước ngoài. Trong đó, giải nhất có phần thưởng hiện kim 30 triệu đồng cùng khóa đào tạo ngắn hạn tại Thụy Sĩ dành cho 3 thành viên đội thi trị giá 300 triệu đồng.

Young Hotelier Awards ASEAN 2019 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TPHCM phối hợp cùng các đối tác, đơn vị liên quan tổ chức.

Tin liên quan