Sau 1 tuần thông xe đường trên cao: Bộc lộ nhiều bất cập

Sau 1 tuần thông xe đường trên cao: Bộc lộ nhiều bất cập
TP - Không chỉ dải phân cách được lắp đặt chưa phù hợp, sau 1 tuần thông xe, Sở GTVT Hà Nội còn phát hiện nhiều bất cập trong hệ thống đảm bảo giao thông của đường trên cao (ĐTC).

> Đường trên cao đầu tiên ở Hà Nội: Tai nạn rình rập

Theo Sở GTVT Hà Nội, hàng rào chống chói của ĐTC bằng tấm tôn hình lưới là chưa phù hợp. Ảnh: Trọng Đảng
Theo Sở GTVT Hà Nội, hàng rào chống chói của ĐTC bằng tấm tôn hình lưới là chưa phù hợp. Ảnh: Trọng Đảng.

Chiều ngày 26-10, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản số 2579 gửi PMU Thăng Long và Bộ trưởng Bộ GTVT về một số bất cập trong hệ thống đảm bảo giao thông của tuyến ĐTC.

Theo đó, ngoài hàng rào chống chói tại dải phân cách giữa chưa phù hợp, Sở GTVT còn cho biết, biển báo, vạch kẻ sơn không chỉ thiếu mà ở một số vị trí còn lắp đặt, thực hiện chưa đúng với quy định, gây khó khăn cho phương tiện tham gia giao thông.

Cụ thể, các vạch sơn tại các điểm giao nhau giữa làn dừng khẩn cấp với đường tiếp đất (cả lên và xuống) chưa đúng với quy tắc tổ chức giao thông đường bộ.

Theo văn bản của Sở GTVT: “Điểm tiếp giáp ĐTC với cầu vượt Mai Dịch không phân định chiều xuống và chiều tiếp đất cũng như điểm nhập và lên cầu, gây khó khăn cho công tác hướng dẫn, xử lý vi phạm”.

Tuyến đường cũng chưa có biển báo tăng giảm tốc cho phương tiện trước khi tách và nhập dòng. Do vậy, để người điều khiển phương tiện đi lại an toàn, đề phòng các vụ tai nạn tiếp diễn, Sở GTVT Hà Nội đề nghị PMU Thăng Long khẩn trương chỉ đạo bố trí biển báo đường dành riêng cho ô tô, biển cấm người đi bộ và các phương tiện khác tại các điểm lên xuống.

Tại các đường nhánh lên xuống ở nút giao thông Pháp Vân – Cầu Giẽ cần lắp các biển báo hướng dẫn có kích thước phù hợp với tốc độ xe chạy theo tiêu chuẩn báo hiệu đường bộ.

Để tránh gây phân tán chú ý cho người tham gia giao thông, PMU Thăng Long chỉ đạo các nhà thầu xóa, tháo dỡ các biển quảng cáo, phiên hiệu của nhà thầu trên các phiến dầm thuộc tuyến đường đã thông xe.

Ngoài ra tại tuyến đường bên dưới (đường vành đai 3 giai đoạn 1) sau khi thông xe ĐTC, nhà thầu chưa hoàn trả hoàn chỉnh mặt đường như thảm bê tông nhựa, biển báo, sơn kẻ đường... nhất là các nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương.

Tại các điểm quay đầu xe, bổ sung điểm quay đầu xe tại các nút giao thông Mai Dịch, tạo cơ sở để Sở GTVT đưa nút đèn tín hiệu tại đây vào hoạt động, riêng các nút Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết, bảo tàng Hà Nội, Trung tâm hội nghị Quốc gia PMU Thăng Long chỉ đạo nhà thầu triển khai gấp hệ thống đèn tín hiệu tại đây.

Trao đổi với PV Tiền Phong chiều qua về việc khắc phục hàng rào chống chói tại dải phân cách giữa mà Sở GTVT đã có văn bản đề nghị với PMU Thăng Long trươc ngày thông xe, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, đến nay vẫn chưa thấy PMU Thăng Long quan tâm đến việc này.

Toàn bộ hàng rào tại dải phân cách giữa của ĐTC vẫn được lắp đặt bằng những tấm tôn hình lưới, không có khả năng cản chói...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG