Sở GTVT TPHCM nói gì về trạm thu phí hầm Thủ Thiêm?

TPO - Theo Sở GTVT TPHCM, hiện nay đơn vị này vẫn chưa có đủ thẩm quyền để quyết định phương án xử lý các tài sản thuộc trạm thu phí.

Ngày 19/12, Sở GTVT TPHCM cho biết, do hiện nay Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông-đô thị thành phố chưa hoàn thành quyết toán dự án Xây dựng đại lộ Đông-Tây nên Sở GTVT vẫn chưa có đủ thẩm quyền để quyết định phương án xử lý các tài sản thuộc trạm thu phí.

Trong khi chờ hoàn tất các thủ tục pháp lý nói trên, Sở GTVT đã có văn bản đề xuất UBND TPHCM chấp thuận chủ trương cho phép tháo dỡ và tận dụng một số thiết bị để phục vụ một số công tác chuyên môn của sở. Đối với các thiết bị hư hỏng, không còn sử dụng được sẽ thanh lý sau khi tài sản được bàn giao chính thức và được cấp thẩm quyền phê duyệt quyết toán.

Sở GTVT TPHCM nói gì về trạm thu phí hầm Thủ Thiêm? ảnh 1 Trạm thu phí hầm Thủ Thiêm được xây dựng từ năm 2011. Từ đó đến nay, trạm thu phí này bỏ không. Ảnh Việt Văn

Liên quan đến vấn đề xử lý tình trạng ùn tắc giao thông ở 2 đầu hầm Thủ Thiêm, Sở GTVT TPHCM cho biết, sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai phân luồng giao thông như bố trí tăng thêm 1 làn đường hướng vào hầm và hướng thoát khỏi hầm cho xe máy (đối với đầu hầm phía quận 2). Trong trường hợp xe dồn ứ tại khu vực trạm thu phí thì sẽ ngăn xe ô tô vào hầm để ưu tiên cho xe máy. Ngoài ra, ở đầu hầm quận 1, sẽ bố trí ưu tiên cho xe máy lưu thông vào làn đường xe ô tô.

Sở GTVT TPHCM nói gì về trạm thu phí hầm Thủ Thiêm? ảnh 2 Hiện nay, Sở GTVT TPHCM vẫn chưa có đủ thẩm quyền để quyết định phương án xử lý các tài sản thuộc trạm thu phí. Ảnh Việt Văn

Trong 11 tháng của năm 2017, số lượt xe máy lưu thông qua hầm Thủ Thiêm gần 76 triệu lượt (trung bình 230 nghìn lượt/ngày). Lượng xe ô tô qua hầm gần 15 triệu lượt. So với 11 tháng cùng kỳ năm 2016, lượng xe máy qua hầm tăng 30 nghìn lượt/ngày, xe ô tô tăng gần 9 nghìn lượt/ngày.

MỚI - NÓNG