Sự cố mặt cầu Thăng Long là nan giải

Sự cố mặt cầu Thăng Long là nan giải
TP - Liên quan tới việc mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) hở bản thép, chân cầu rung bần bật, đơn vị thi công chậm sửa chữa; Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông nói: Hiện tượng rung là có vì cầu đã khai thác lâu năm.

> Dầm bị ngấm nước, cầu Thăng Long rung lắc

"Trước đây từng có đề án đánh giá lại chất lượng cầu Thăng Long, nhưng số tiền lớn quá nên chưa duyệt. Hơn nữa phải đợi cầu Nhật Tân thông xe xong để đảm bảo lưu thông mới có thể đánh giá tổng thể cầu được”.

Về việc quá thời hạn, nhưng đơn vị sửa chữa mặt cầu vẫn chưa khắc phục xong, ông Đông cho biết, vẫn đang làm nhưng do mưa gió nên tạm dừng để đảm bảo chất lượng. Đơn vị sửa chữa báo cáo đã trám được 1.800m2 (trong tổng số 2.500m2 mặt cầu). “Chúng tôi xác định sự cố mặt cầu Thăng Long là nan giải”, ông Đông nói.

Gần đây, sau nhiều lần sửa chữa mặt cầu Thăng Long tốn kém, tình trạng càng trở nên tồi tệ hơn. Cây cầu này nằm tại cửa ngõ Thủ đô trong nhiều năm thành tâm điểm của dư luận về việc đầu tư sửa chữa tốn kém, nhưng hiệu quả thảm hại.

Cty Quản lý đường sắt Hà Thái - Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (đơn vị quản lý cầu Thăng Long) vừa cho biết, mặt cầu hư hỏng nặng nên đang gây những ảnh hưởng đến an toàn của cầu Thăng Long.

Theo đó, nước mưa thấm qua bản thép, nhiều ổ gà, ổ voi gây nguy hiểm; độ võng, mức độ dao động của các liên nhịp dàn thép lớn (các nhịp 13, 14, 15 có hiện tượng rung lắc mạnh nhất) mỗi khi có phương tiện đi qua.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG