Tai nạn do tài xế uống rượu, chạy tàu quá tốc độ cho phép?

Theo dân chúng, tàu E1 khi đó đang chạy rất nhanh. Tốc độ thật sự của con tàu khi đó là bao nhiêu, việc phân tích hộp đen sẽ rõ...

Một cán bộ Xí nghiệp đầu máy Hà Nội – cơ quan quản lý đầu máy E1 cho biết, những nguyên nhân có thể khiến các con tàu trật bánh là: Tàu chạy quá tốc độ cho phép ở đoạn đường đó; Tình trạng kỹ thuật của đầu máy và toa xe không bảo đảm; Tình trạng kỹ thuật đoạn đường kém.

Nhận định ban đầu về vụ tai nạn thảm khốc này, đoạn đường bị tai nạn chỉ cho phép tàu chạy với tốc độ 40 km/h nhưng tài xế đã chạy quá tốc độ cho phép tới gần 70 km/h (đoạn đường trước đó chỉ cho phép chạy tới 55km/h). Theo dân chúng, Tàu E1 khi đó đang chạy rất nhanh. Tốc độ thật sự của con tàu khi đó là bao nhiêu, việc phân tích hộp đen sẽ rõ.

Một nguồn tin khác từ phía cơ quan công an, tài xế khi đó đã uống rượu. Tai nạn xảy ra lúc 11h50, đây là thời gian anh em lái tàu vừa dùng cơm trưa xong nên rất có thể họ “làm vài chén”. Theo một lãnh đạo Xí nghiệp, khi đang chạy tàu, việc uống rượu của tài xế đường sắt không đến nỗi dễ gây nguy hiểm như tài xế ô-tô, nhưng dễ khiến tài xế “bốc lên” mà chạy quá tốc độ.

Tại các đoạn của các tuyến đường sắt đều có biển báo tốc độ cho phép. Trước đây, sau khi tàu rời mỗi nhà ga thì tài xế đều được nhà ga giao cho bản cảnh báo tốc độ. Một nguyên nhân khác: Ai cũng biết hạ tầng đường sắt của Việt Nam đã cũ kỹ, khổ đường ray nhỏ  nên tàu chạy tốc độ cao rất nguy hiểm. 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Cùng chủ đề

Mới - Nóng

Khám phá