Tài xế 'cắm chốt' phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài

TPO - Hôm nay đã bước sang ngày thứ 6 trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài phải “xả trạm”. Với lý do đường làm một nơi, nhưng thu phí một nẻo, tài xế ô tô ở nhiều địa phương đã đến tiếp sức, dựng lều bạt để phản đối và xả trạm lâu dài.
Tài xế 'cắm chốt' phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài ảnh 1

Trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) được xây dựng trên tuyến đương cùng tên (nay là đường Võ Văn Kiệt)  từ năm 2009 để thu phí hoàn vốn cho dự án đường tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Theo hợp đồng được ký giữa Tổng Cục đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư - Cty Cổ phần BOT Viettracimex8, với giá trị hợp đồng làm đường tránh Vĩnh Yên 531 tỷ đồng, nhà đầu tư được đặt trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài trên địa bàn thành phố Hà Nội để hoàn vốn dự án trong vòng 16 năm 10 tháng. Đến nay, nhà đầu tư đã thu được hơn 8 năm với mức phí thu cao nhất tại thời điểm hiện nay với ô tô là 80.000 đồng/lượt. 

Tài xế 'cắm chốt' phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài ảnh 2 Với lý do làm đường một nơi, thu phí một nẻo, sáng 18/12 nhiều tại xế ô tô đã căng băng rôn trên xe phản đối trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài đặt nhầm vị trí, thu phí người dân không đi đường dự án suốt một thời gian dài.
Tài xế 'cắm chốt' phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài ảnh 3 Do lượng phương tiện tập trung đông, kéo dài, để tránh ùn tắc, mất trật tự giao thông, đơn vị quản lý trạm phải nâng tất cả thanh barie để “xả trạm” cho phương tiện đi lại tự do.
Tài xế 'cắm chốt' phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài ảnh 4

Sau khi thanh barie được nâng ra khỏi vị trí gác chắn nhiều tài xế ô tô đã đứng hai bên cửa ra vào mỗi cabin kiểm soát vẫy tay, ra hiệu cho ô tô đi trên đường qua lại không phải mua vé qua trạm.

Tài xế 'cắm chốt' phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài ảnh 5

Thay vì ô tô qua lại theo sự kiểm soát và bán vé, thu tiền của của nhân viên Cty Cổ phần BOT Viettracimex8 phương tiện ô tô đi qua trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài hiện nay hầu hết đang tự do và theo động tác vẫy tay của nhiều tài xế, người dân đứng hai bên các cabin.

 
Tài xế 'cắm chốt' phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài ảnh 6 Mặc dù trong các cabin thu phí trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài luôn có người túc trực (vòng tròn đỏ) tuy nhiên 6 ngày qua họ chỉ ngồi nhìn, xe qua lại không nộp phí và nằm dưới sự ra hiệu qua trạm miễn phí bằng tay của tài xế, người dân đứng phía bên ngoài.
Tài xế 'cắm chốt' phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài ảnh 7 Sau những hôm đầu tập trung đông người, hiện nay ban ngày và cả ban đêm, tại khu vực xung quanh trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài thường tập trung từ 15 đến 20 người túc trực để làm công việc ra hiệu cho xe qua trạm miễn phí. 
Tài xế 'cắm chốt' phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài ảnh 8 Để có thể duy trì việc này lâu dài những ngày qua cùng với phân lịch túc trực nhiều tài xế qua đường đã ủng hộ những người “xả trạm” nước uống, đồ ăn.
 
Tài xế 'cắm chốt' phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài ảnh 9
Tài xế 'cắm chốt' phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài ảnh 10 Thậm chí ủng hộ chăn màn, chiếu bạt, thiết bị hỗ trợ để lái xe dựng lều tạm túc trực lâu dài.
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.