Sự kiện: BOT Cai Lậy

Tài xế phản ứng trạm thu phí BOT Cai Lậy sử dụng vé tẩy xóa

TPO - Vào lúc 16h40, tài xế Nguyễn Long Bình (ngụ Vĩnh Long) điều khiển xe tải 64C – 01XXX qua trạm thu phí mua vé thì được nhân viên bán cho tờ vé có đề mức giá 35 ngàn nhưng số này bị gạch ngang bằng mực màu xanh và thay vào đó là in giá 25 ngàn đồng trên số đã gạch. Tài xế không đồng ý việc trạm tự ý sửa vé như vậy nên 2 bên cãi nhau nảy lửa.

Anh Bình muốn trả vé và lấy tiền lại. Ảnh: Nhật Huy.
Anh Bình muốn trả vé và lấy tiền lại. Ảnh: Nhật Huy.
Sau khi tài xế phản đối việc sửa vé, nhân viên trạm đã đưa cho anh Bình văn bản “Cam kết việc phát hành về thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu giá Km 1999+300 Quốc lộ 1” để giải thích cho anh này về việc gạch giá trên vé.
 
Clip: Anh Bình đòi trả lại vé đã bị gạch. Clip: Nhật Huy.
Cụ thể, trong thông báo này nêu đã điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn của cơ quan Thuế ngày 20/11/2017 cùng bản kê số lượng, hóa đơn điều chỉnh, mệnh giá điều chỉnh. Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang xin cam kết, việc phát hành vé này là hợp lệ và hoàn toàn chịu trách nhiệm. Văn bản trên đã được ông Nguyễn Phú Hiệp – Giám đốc Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang kí vào ngày 14/11/2017.
BOT Cai Lậy - ảnh 1 Chiếc vé đã gạch giá bằng mực xanh thay bằng giá khác bị tài xế phản ứng. Ảnh: Nhật Huy.
“Tờ giấy này ghi trong đây là 35 ngàn đồng nhưng bị gạch bỏ còn 25 ngàn đồng, tôi không biết vé này như thế nào, rồi tự nhiên đưa tôi tờ giấy này tôi cũng không biết phải làm sao. Bây giờ tôi muốn trả vé lấy tiền lại nhưng nhân viên không chịu” – anh Bình nói.
Từ khi bắt đầu thu phí trở lại từ 23 giờ 30 phút ngày 1/12 tính đến 17 giờ ngày 2/12, trạm BOT Cai Lậy đã xả trạm 8 lần do có tài xế phản ứng bằng các “chiêu” như: tiền lẻ, xe chết máy tại trạm, tài xế mua vé tháng nhân viên nói máy không nhận,… đã làm giao thông tê liệt nhiều lần, khiến trạm xả rồi thu, thu rồi xả liên tục.
Trong khi đó lúc 14h30 ngày 2/12, đông đảo tài xế đã kéo đến nhà điều hành trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) yêu cầu phải trả lại 100 đồng tiền thừa.
BOT Cai Lậy - ảnh 2 Tài xế dùng 25.100 đồng tiền mệnh giá 200 – 500 đồng buộc nhân
viên thối lại 100 đồng. Ảnh: Nhật Huy

Trước đó ngày 1/12, tài xế Huỳnh Bửu Long (ngụ Tiền Giang) điều khiển xe qua trạm thu phí và mua vé với mức giá 25 ngàn đồng. Tuy nhiên, anh Long đã trả 25,1 ngàn đồng mà nhân viên không có tiền 100 đồng để thối lại. Do đó, chiều hôm nay anh này và bạn bè đã đến nhà điều hành BOT Cai Lậy để đòi lại tiền thừa của mình.

BOT Cai Lậy - ảnh 3 Các tài xế tập trung đông đảo trước nhà điều hành BOT Cai Lậy. Ảnh: Kim Hà.

Anh Long cho biết, đã đến và đứng đợi trước sân nhà điều hành hơn 30 phút để nhận lại tiền thừa nhưng bảo vệ trụ sở nhà không cho vào. Đồng thời, thông báo rằng việc thối tiền lại là do ông giám đốc Nguyễn Phú Hiệp quyết định nhưng hiện tại ông này không có ở đây.

BOT Cai Lậy - ảnh 4 Bảo vệ không cho tài xế vào trong để lấy 100 đồng tiền thừa. Ảnh: Kim Hà.

Theo anh này, việc trạm thu phí nhận tiền chẵn của người dân thì rất nhanh còn tiền lẻ để thối lại không có là quá vô lí. Do đó, anh Long và các tài xế khác sẽ đợi câu trả lời từ ông Hiệp về việc này.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Cùng chủ đề

Mới - Nóng

Khám phá